Ngành giáo dục TPHCM: 15.000 đề tài sáng tạo

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” thời gian qua đã mang lại kết quả thiết thực, tạo thêm động lực để đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục thay đổi tư duy, sáng tạo trong quản lý và giáo viên tích cực rèn luyện, tự học, nâng cao trình độ chuyên môn, không ngừng tìm tòi sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, kích thích sự tìm tòi, sáng tạo của người học.
  • 146 suất học bổng cho sinh viên ngành cơ khí, kỹ thuật và môi trường

(SGGP).- Theo Sở GD-ĐT TPHCM, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” thời gian qua đã mang lại kết quả thiết thực, tạo thêm động lực để đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục thay đổi tư duy, sáng tạo trong quản lý và giáo viên tích cực rèn luyện, tự học, nâng cao trình độ chuyên môn, không ngừng tìm tòi sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, kích thích sự tìm tòi, sáng tạo của người học.

Cụ thể, hàng năm, toàn ngành giáo dục TP có hơn 10.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, riêng năm học 2011 - 2012 có 15.000 đề tài được đăng ký, trong đó có 9.584 đề tài hoàn thành. Đặc biệt, trong quá trình rèn luyện, phấn đấu, nâng cao phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, từ năm 2007 đến nay đã có 3.622 nhà giáo và người lao động vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Ngày 11-12, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) đã trao 146 suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc thuộc chuyên ngành cơ khí, kỹ thuật, môi trường và nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học của 16 trường đại học trên toàn quốc với tổng giá trị 543 triệu đồng. Cụ thể, 146 suất học bổng trao cho 131 sinh viên xuất sắc chuyên ngành cơ khí, kỹ thuật, môi trường (3 triệu đồng/học bổng) và 15 sinh viên/nhóm sinh viên có nghiên cứu khoa học xuất sắc (10 triệu đồng/học bổng).

Kh.B. - N.Ng.

Tin cùng chuyên mục