3 nguyên tắc thành công của Giám đốc NASA

Ngày 11-12, ông Charles Bolden, Giám đốc Cơ quan Hàng không vũ trụ quốc gia Hoa Kỳ (NASA) đã có buổi giao lưu với học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Câu chuyện về thám hiểm vũ trụ thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh.

(SGGP).- Ngày 11-12, ông Charles Bolden, Giám đốc Cơ quan Hàng không vũ trụ quốc gia Hoa Kỳ (NASA) đã có buổi giao lưu với học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Câu chuyện về thám hiểm vũ trụ thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh.

Tại buổi nói chuyện, ông Bolden dành nhiều thời gian thông tin về các thành quả nghiên cứu tiêu biểu cũng như những kế hoạch hiện tại và tương lai của NASA. Không hề khô khan, câu chuyện của ông, nhất là những điều về cuộc sống của chính ông và đồng nghiệp trên trạm vũ trụ không gian hiện lên một cách sống động, qua đó khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học vũ trụ của các bạn trẻ.

Chia sẻ với các bạn trẻ, ông Bolden khuyên: Đừng sợ khó khăn, thất bại. Hãy ước mơ và kiên trì theo đuổi những ước mơ. Hãy mạnh dạn đặt ra cho mình những thử thách khó nhất: Chọn những trường nghiêm khắc nhất, những khóa học khó nhất để học tập và rèn luyện. Trên lớp, hãy tập trung vào bài học. Có rất nhiều thứ để học. Đó sẽ là nền tảng vững chắc cho tương lai, sự nghiệp. Có 3 nguyên tắc để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào, đó là: học tập chăm chỉ, làm việc siêng năng và không sợ thất bại.

Trước sự quan tâm của các bạn trẻ về đam mê nghiên cứu khoa học vũ trụ, ông Bolden bày tỏ sự chào đón đối với bất cứ bạn trẻ nào nào đến với NASA. Ông khẳng định luôn có cơ hội cho những người đam mê vũ trụ đăng ký vào các chương trình nghiên cứu của NASA. Đặc biệt, trả lời câu hỏi về điều mà rất nhiều người quan tâm hiện nay là ngày tận thế 21-12-2012, ông Bolden chỉ cười và thể hiện việc không quan tâm tới ngày tận thế. Tuy nhiên, ông lại chia sẻ, mỗi người không thể biết trước khi nào thì chúng ta đau ốm, khi nào chúng ta phải chết. Vì vậy, thay vì lo lắng về tương lai thì ngay ở hiện tại, khi còn được khỏe mạnh, hãy làm mọi chuyện tốt đẹp bằng tất cả nỗ lực của chính mình, với mọi điều kiện, hoàn cảnh mà ta có…

L.Nguyên

Tin cùng chuyên mục