Ngày 10-5: Bàn giao hồ sơ dự thi ĐH-CĐ cho các trường

* Dừng tuyển sinh đối với Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Sài Gòn

(SGGP).- Ngày 4-5, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ký văn bản hướng dẫn việc bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012.

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT quản lý và bảo vệ hồ sơ ĐKDT, có phương án đề phòng và xử lý kịp thời các sự cố hỏa hoạn, thiên tai và các tình huống bất trắc có thể xảy ra; thực hiện đúng quy trình nhập dữ liệu, đúng cấu trúc của chương trình phần mềm máy tính tuyển sinh 2012 và kiểm dò kỹ trước khi sao đĩa dữ liệu ĐKDT bàn giao cho các trường. Hồ sơ ĐKDT sắp xếp theo mã đơn vị ĐKDT, ngành học, khối thi đúng thứ tự trong máy tính, đĩa ghi số liệu tương ứng với số lượng hồ sơ ĐKDT. Khi bàn giao hồ sơ ĐKDT tuyệt đối không để mất mát, thất lạc, nhầm lẫn, sai lệch. Những Sở GD-ĐT không đến bàn giao hồ sơ trực tiếp thì gửi hồ sơ ĐKDT, đĩa ghi số liệu và lệ phí theo đường bưu điện chuyển phát nhanh cho các trường. Các sở bàn giao trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện chuyển phát nhanh cho các trường ĐH-CĐ không tổ chức thi bản photocopy mặt trước phiếu ĐKDT số 1 của thí sinh có nguyện vọng học tại các trường đó.

Đối với các trường ĐH-CĐ, bộ yêu cầu các trường cử cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh và máy tính đến nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí tuyển sinh do các sở bàn giao ngay trong buổi sáng ngày giao nhận hồ sơ và lệ phí tuyển sinh, không để nhầm lẫn hoặc mất mát hồ sơ. Các trường ĐH-CĐ không tổ chức thi cần cử cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh đến nhận bản photocopy mặt trước phiếu ĐKDT số 1 của thí sinh có nguyện vọng học tại trường mình do các sở GD-ĐT bàn giao. Trong trường hợp các trường không đến nhận trực tiếp, cần có công văn đề nghị các sở gửi qua đường bưu điện chuyển phát nhanh.

Theo kế hoạch, việc bàn giao hồ sơ ĐKDT ĐH-CĐ tại khu vực Hà Nội diễn ra vào ngày 10-5; tại TPHCM vào ngày 12-5.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục