Đề phòng việc các ấn phẩm mạo danh Bộ Giáo dục - Đào tạo

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi giám đốc các đại học, học viện, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, TCCN và giám đốc các sở GD-ĐT cảnh báo việc một số tổ chức, cá nhân nhân danh Bộ GD-ĐT để phát hành các ấn phẩm không đúng quy định cho các nhà trường.

(SGGPO).- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi giám đốc các đại học, học viện, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, TCCN và giám đốc các sở GD-ĐT cảnh báo việc một số tổ chức, cá nhân nhân danh Bộ GD-ĐT để phát hành các ấn phẩm không đúng quy định cho các nhà trường.

Cảnh báo này được đưa ra sau khi Bộ nhận được phản ánh của một số cơ sở GD-ĐT trên cả nước về việc hiện nay có một số tổ chức, cá nhân nhân danh Bộ GD-ĐT để phát hành các ấn phẩm cho các nhà trường không đúng quy định. Vì vậy, Bộ GD-ĐT khẳng định: Bộ không cử, không giới thiệu bất kỳ, tổ chức, cá nhân nào đến liên hệ để phát hành các ấn phẩm nêu trên. Bộ cũng yêu cầu các cơ sở GD-ĐT khi phát hiện ra những tổ chức, cá nhân vi phạm, thông tin về Bộ GD-ĐT và phối hợp với chính quyền địa phương xử lý theo quy định của pháp luật.

Đơn cử như năm 2012, Bộ GD-ĐT không in cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH và CĐ" nhưng nhiều địa phương vẫn nhận được thư mời phát hành cuốn cẩm nang này từ một số đơn vị.  

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục