Vinh danh các tài năng khoa học trẻ

Sáng 5-1, tại Đồng Nai, đã diễn ra lễ trao giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012 do Bộ Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học - Công nghệ, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.
Vinh danh các tài năng khoa học trẻ

(SGGP).- Sáng 5-1, tại Đồng Nai, đã diễn ra lễ trao giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012 do Bộ Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học - Công nghệ, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Trao giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012.

Trao giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012.

Năm nay có 546 sinh viên và 226 đề tài được xét trao giải thưởng. Trong đó có 26 sinh viên và 10 giảng viên được trao giải nhất; 37 sinh viên và 5 giảng viên nhận giải nhì; 157 sinh viên và 22 giảng viên đoạt giải ba; 326 sinh viên và 26 giảng viên nhận giải khuyến khích. Dịp này, ban tổ chức cũng trao thưởng cho 16 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, 4 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên và giảng viên trẻ, 5 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết, qua 22 năm hình thành và phát triển, giải thưởng là một trong những sân chơi lớn nhất, được sinh viên và giảng viên trẻ cả nước hưởng ứng. Thời gian tới, bộ sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên và giảng viên trẻ; tập trung chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học xây dựng và triển khai kế hoạch nghiên cứu khoa học của sinh viên gắn kết chặt chẽ với hoạt động khoa học và công nghệ của đơn vị; xuất bản tài liệu “Phương pháp nghiên cứu khoa học” giúp sinh viên, giảng viên tiếp cận, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của bản thân.

Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam, tiền thân là giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học được tổ chức từ năm 1989. Bắt đầu từ năm 2012, giải thưởng lần đầu tiên được trao cho các giảng viên trẻ (nghiên cứu 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ gồm: Khoa học tự nhiên; khoa học kỹ thuật và công nghệ; khoa học y, dược; khoa học nông nghiệp; khoa học xã hội; khoa học nhân văn) và sẽ tổ chức 2 năm một lần.

Hội trại truyền thống 9-1 tại Trường THPT Trường Chinh quận 12 TPHCM. Ảnh: Mai Hải

Hội trại truyền thống 9-1 tại Trường THPT Trường Chinh quận 12 TPHCM. Ảnh: Mai Hải

T. HÂN - KH. BÌNH

Tin cùng chuyên mục