Nhiều tổ chức, cá nhân mạo danh Bộ Giáo dục và Đào tạo để trục lợi

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có văn bản gửi các sở GD-ĐT nêu rõ, trong thời gian vừa qua, ở một số địa phương có những tổ chức, cá nhân mạo danh cán bộ, chuyên viên của Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ GD-ĐT, liên hệ với các sở GD-ĐT để xin thông tin in niên giám điện thoại, bán sách, tài liệu …

(SGGPO). – Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có văn bản gửi các sở GD-ĐT nêu rõ, trong thời gian vừa qua, ở một số địa phương có những tổ chức, cá nhân mạo danh cán bộ, chuyên viên của Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ GD-ĐT, liên hệ với các sở GD-ĐT để xin thông tin in niên giám điện thoại, bán sách, tài liệu …

Về việc này, Vụ Giáo dục thường xuyên khẳng định không có chỉ đạo, không cử chuyên viên đi cơ sở làm những việc trên. Do vậy, các sở GD-ĐT cần chủ động xử lý các tình huống, sự việc có liên quan theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng phải có văn bản gửi giám đốc các đại học, học viện, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, TCCN và giám đốc các sở GD-ĐT cảnh báo việc một số tổ chức, cá nhân nhân danh Bộ GD-ĐT để phát hành các ấn phẩm không đúng quy định.

Đơn cử như năm 2012, Bộ GD-ĐT không in cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH và CĐ" nhưng nhiều địa phương vẫn nhận được thư mời phát hành cuốn cẩm nang này từ một số đơn vị.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục