Trường Đại học Y dược TPHCM mở rộng phạm vi tuyển thẳng

(SGGPO)-. Trường Đại học Y dược TP.HCM vừa công bố quy định mới về tuyển thẳng thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2013.  

Theo đó, ngoài đối tượng thí sinh là Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, thí sinh trong đội tuyển tham dự hội thi khoa học, kỹ thuật quốc tế đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào một trong tất cả các ngành của trường, trường cũng dành riêng chỉ tiêu tuyển thẳng vào ngành Dược cho thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế môn Hóa và thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 môn Hóa. Thí sinh đạt giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 môn Hóa được tuyển thẳng vào hệ Cao đẳng ngành Dược.

Ngoài ra, thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 môn Sinh cũng được xét tuyển thẳng vào một trong tất cả các ngành của trường, trừ ngành Dược.

Trước đó, ngày 7-3, Trường Đại học Y Dược TPHCM đã có công văn số 16/TB-ĐHYD-ĐT quy định về việc tuyển thẳng Đại học, Cao đẳng năm 2013, trong đó không tuyển thẳng thí sinh đạt giải ba quốc gia môn Sinh vào hai ngành Y đa khoa và Bác sĩ răng hàm mặt, không tuyển thẳng thí sinh đạt giải ba môn Hóa vào ngành Dược. Tuy nhiên, trước phản ứng gay gắt của phụ huynh và học sinh, nhà trường đã công bố lại quy định tuyển thẳng, trong đó nới rộng đối tượng tuyển thẳng như vừa công bố.

                                                                              THU TÂM

Tin cùng chuyên mục