TPHCM tuyển gần 2.000 giáo viên

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, trong đợt 1, TPHCM đã tuyển dụng được 1.899 giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. So với nhu cầu của các trường, thành phố hiện còn thiếu 1.200 giáo viên, trong đó mầm non: thiếu 300 giáo viên, tiểu học: 500 giáo viên và THCS 400 giáo viên. Để đảm bảo cung ứng đủ giáo viên cho năm học mới, Sở GD-ĐT đang tiếp tục tuyển dụng bổ sung đợt 2 và có văn bản đề nghị UBND TP cho phép tuyển dụng giáo viên diện KT3 giảng dạy ở bậc mầm non và tiểu học.

(SGGP).- Theo Sở GD-ĐT TPHCM, trong đợt 1, TPHCM đã tuyển dụng được 1.899 giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. So với nhu cầu của các trường, thành phố hiện còn thiếu 1.200 giáo viên, trong đó mầm non: thiếu 300 giáo viên, tiểu học: 500 giáo viên và THCS 400 giáo viên. Để đảm bảo cung ứng đủ giáo viên cho năm học mới, Sở GD-ĐT đang tiếp tục tuyển dụng bổ sung đợt 2 và có văn bản đề nghị UBND TP cho phép tuyển dụng giáo viên diện KT3 giảng dạy ở bậc mầm non và tiểu học.

Về giáo viên dạy tiếng Anh, trong năm học mới này Sở GD-ĐT cũng tuyển dụng thêm 58 giáo viên bổ sung vào đội ngũ giáo viên dạy tiếng Anh hiện có tại các trường. Trong năm học 2012-2013, số giáo viên người Philippines dạy thí điểm (3 tháng) tại các trường tiểu học, THCS bước đầu đã mang lại hiệu quả, tạo môi trường ngôn ngữ, nâng cao kỹ năng nghe nói, cho học sinh, hỗ trợ giáo viên Việt Nam về nghiệp vụ, tổ chức hoạt động ngoại khóa tại trường…

KHÁNH BÌNH

Mới có 285 phòng tư vấn học đường

(SGGP).- Theo Sở GD-ĐT TPHCM, hiện toàn thành phố có 285 trường học thành lập phòng tư vấn, trong đó có 102 giáo viên tư vấn chuyên trách và 322 giáo viên tư vấn kiêm nhiệm. Nhờ mạng lưới tư vấn trường học, năm học qua đã có 15.321 trường hợp được tư vấn trực tiếp và 8.557 trường hợp tư vấn gián tiếp về các vấn đề liên quan đến học đường, quan hệ thầy trò, những thắc mắc vướng mắc về tâm sinh lý, gia đình…của học sinh các lứa tuổi. Ngoài ra, còn có 27.918 lượt học sinh ở các trường được tư vấn dưới các hình thức khác như tập huấn, giáo dục chuyên đề… Đây là những nội dung trọng tâm nhằm giáo dục, trang bị kỹ năng sống cho học sinh, giúp ngăn ngừa những hành vi bộc phát, giải quyết những vấn đề khúc mắc cho học sinh. Trong năm học mới, Sở GD-ĐT tiếp tục tuyển dụng thêm giáo viên tư vấn chuyên trách.

KHÁNH HÀ

Tin cùng chuyên mục