Vụ bất ổn tại Trường ĐH Hùng Vương TPHCM: Tổ chức thi tốt nghiệp và cấp bằng cho sinh viên

Chiều 10-9, UBND TPHCM có văn bản số 4746 về tính hợp pháp của Hội đồng quản trị (HĐQT) và hiệu trưởng tạm quyền của Trường ĐH Hùng Vương TPHCM. Văn bản này được Phó chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận ký ngày 10-9 và gửi Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), Sở GD-ĐT TPHCM, các thành viên HĐQT và Ban giám hiệu Trường ĐH Hùng Vương TPHCM, ông Ngô Gia Lương thành viên HĐQT, ông Nguyễn Đăng Dờn, Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng Trường ĐH Hùng Vương TPHCM.

(SGGP).- Chiều 10-9, UBND TPHCM có văn bản số 4746 về tính hợp pháp của Hội đồng quản trị (HĐQT) và hiệu trưởng tạm quyền của Trường ĐH Hùng Vương TPHCM. Văn bản này được Phó chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận ký ngày 10-9 và gửi Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), Sở GD-ĐT TPHCM, các thành viên HĐQT và Ban giám hiệu Trường ĐH Hùng Vương TPHCM, ông Ngô Gia Lương thành viên HĐQT, ông Nguyễn Đăng Dờn, Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng Trường ĐH Hùng Vương TPHCM.

Theo đó, UBND TP có nhận báo cáo ngày 27-6-2013 do ông Ngô Gia Lương ký tên đại diện HĐQT Trường ĐH Hùng Vương TPHCM (kèm theo hồ sơ) báo cáo kết quả đại hội cổ đông bất thường ngày 26-6-2013. Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, ngày 4-7, Sở GD-ĐT TPHCM trả lời với ông Ngô Gia Lương và ông Lê Văn Lý như sau: “Việc tổ chức đại hội cổ đông bất thường ngày 26-6 là không hợp lệ, không đúng quy định nên nghị quyết đại hội cổ đông không có giá trị pháp lý, không có hiệu lực thi hành; do đó việc cử ông Nguyễn Đăng Dờn làm hiệu trưởng không đủ cơ sở pháp lý để Sở GD-ĐT và UBND TP công nhận”.

Theo chỉ đạo của UBND TPHCM, HĐQT hợp pháp hiện hành của Trường ĐH Hùng Vương TPHCM nhiệm kỳ 2010-2015 là HĐQT gồm 10 thành viên (theo quyết định của Bộ GD-ĐT ký ngày 15-10-2010). Chủ tịch HĐQT hợp pháp duy nhất để điều hành các hoạt động của trường, HĐQT có quyền cử hiệu trưởng tạm quyền theo quy định của pháp luật để điều hành hoạt động của trường.

Về việc cử hiệu trưởng tạm quyền, UBND TP khẳng định: “Phiên họp HĐQT bất thường của Trường ĐH Hùng Vương TPHCM ngày 26-6-2013 chỉ có 3/10 thành viên HĐQT dự họp, đề cử ông Nguyễn Đăng Dờn làm hiệu trưởng là chưa đúng quy định, không có giá trị pháp lý. Do đại hội cổ đông bất hợp lệ nên Chủ tịch UBND TP không công nhận ông Nguyễn Đăng Dờn làm hiệu trưởng”.

Cũng theo UBND TPHCM, việc ông Ngô Gia Lương tự xưng là chủ tịch HĐQT và ra quyết định cử ông Nguyễn Đăng Dờn làm hiệu trưởng tạm quyền là bất hợp pháp. Do đó, các văn bản mà ông Ngô Gia Lương và ông Nguyễn Đăng Dờn ký và đóng dấu của Trường ĐH Hùng Vương TPHCM là không có giá trị pháp lý. Vì vậy, UBND TP yêu cầu hai ông chấm dứt ngay những hành vi sai phạm trong việc sử dụng con dấu của trường.

UBND TP đề nghị Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) kiểm tra việc quản lý, sử dụng con dấu của Trường ĐH Hùng Vương TPHCM theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, UBND TP yêu cầu trong quá trình bàn giao nhiệm vụ hiệu trưởng từ ông Lê Văn Lý cho HĐQT, đề nghị toàn thể đội ngũ quản lý, giảng viên của trường có trách nhiệm giữ ổn định hoạt động giảng dạy và học tập, tổ chức thi tốt nghiệp và cấp bằng cho sinh viên đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

UBND TPHCM cũng yêu cầu HĐQT, ban giám hiệu Trường ĐH Hùng Vương TPHCM, các cá nhân, tập thể có liên quan nghiêm túc thực hiện chỉ đạo nêu trên, giao Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM theo dõi báo cáo UBND TP, Bộ GD-ĐT và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo kịp thời giúp trường sớm ổn định hoạt động.

THANH HÙNG

- Thông tin liên quan:

>> Bất ổn tại Trường ĐH Hùng Vương TPHCM: Đúng thuốc, “bệnh” mới khỏi

Tin cùng chuyên mục