Đại học Cần Thơ khai trương phòng thí nghiệm tự động hóa và quản lý năng lượng

Ngày 11-9, Trường Đại học Cần Thơ chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Phòng thí nghiệm tự động hóa và quản lý năng lượng nhằm hỗ trợ việc giảng dạy và đào tạo đội ngũ kỹ sư giỏi chuyên ngành với năng lực quản lý năng lượng trong tương lai. Phòng thí nghiệm và thực hành được trang bị thiết bị hiện đại (demo giải pháp tự động hóa; các thống mô đun kết nối, cấp nguồn/phụ tải khi vận hành, quản lý năng lượng, công nghiệp-tự động hóa) và các phần mềm cùng tài liệu phục vụ huấn luyện, giảng dạy cập nhật mới nhất… Phòng thí nghiệm này có tổng trị giá 1,5 tỷ đồng, do tập đoàn Schneider Electric tài trợ.

(SGGPO).- Ngày 11-9, Trường Đại học Cần Thơ chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Phòng thí nghiệm tự động hóa và quản lý năng lượng nhằm hỗ trợ việc giảng dạy và đào tạo đội ngũ kỹ sư giỏi chuyên ngành với năng lực quản lý năng lượng trong tương lai. Phòng thí nghiệm và thực hành được trang bị thiết bị hiện đại (demo giải pháp tự động hóa; các thống mô đun kết nối, cấp nguồn/phụ tải khi vận hành, quản lý năng lượng, công nghiệp-tự động hóa) và các phần mềm cùng tài liệu phục vụ huấn luyện, giảng dạy cập nhật mới nhất… Phòng thí nghiệm này có tổng trị giá 1,5 tỷ đồng, do tập đoàn Schneider Electric tài trợ.

Tiến sĩ Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng Đại học Cần Thơ, cho biết: Tự động hóa là một trong những mục tiêu quan trọng trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của trường, phục vụ nhu cầu phát triển công nghiệp của ĐBSCL. Hàng năm trường tiếp nhận khoảng 8.000 sinh viên mới, trong đó có 500 tân sinh viên ngành tự động hóa, kỹ thuật cơ khí và kỹ thuật điện. Phòng thí nghiệm này rất cần thiết và thiết thực cho việc giảng dạy, thực hành, nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên của trường.

       Bình Đại

Tin cùng chuyên mục