TPHCM: Đánh giá học sinh lớp 1 bằng nhận xét

Sở GD-ĐT TPHCM vừa ban hành văn bản hướng dẫn tạm thời quy định đánh giá học sinh lớp 1 năm học 2013 - 2014. Theo đó, đối với 3 bài kiểm tra giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1 và giữa học kỳ 2, giáo viên không tiến hành cho điểm học sinh mà chỉ đánh giá bằng nhận xét.

(SGGP).- Sở GD-ĐT TPHCM vừa ban hành văn bản hướng dẫn tạm thời quy định đánh giá học sinh lớp 1 năm học 2013 - 2014. Theo đó, đối với 3 bài kiểm tra giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1 và giữa học kỳ 2, giáo viên không tiến hành cho điểm học sinh mà chỉ đánh giá bằng nhận xét.

Văn bản cũng nêu rõ giáo viên không được sử dụng các hình thức đánh giá thể hiện thái độ chê trách, so sánh học sinh này với học sinh khác trong bất kỳ hoàn cảnh nào, không tạo áp lực cho học sinh và phụ huynh. Riêng đối với bài kiểm tra cuối học kỳ 2 các môn toán, tiếng Việt, tin học và môn tiếng dân tộc (đối với học sinh dân tộc thiểu số), giáo viên có thể kết hợp đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10 (không cho điểm 0 và điểm lẻ thập phân) với việc nhận xét những ưu điểm, hạn chế, góp ý, sửa lỗi cho học sinh. Đối với môn ngoại ngữ, việc đánh giá được thực hiện theo quy định của Đề án ngoại ngữ do Bộ GD-ĐT ban hành. Các môn đạo đức, tự nhiên và xã hội, âm nhạc, mỹ thuật, thể dục, thủ công tiến hành đánh giá bằng nhận xét như các năm học trước.

Trước đó, giữa tháng 8-2013, Bộ GD-ĐT đã ban hành văn bản hướng dẫn, trong đó nêu rõ việc chỉ khuyến khích các trường không cho điểm học sinh lớp 1. Các trường có thể lựa chọn 2 hình thức đánh giá bằng nhận xét hoặc cho điểm theo Thông tư 32 do Bộ GD-ĐT ban hành.

THU TÂM

Tin cùng chuyên mục