Tập trung phát triển giáo dục

Chiều 2-1, GS-TS Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội dẫn đầu đoàn công tác đã đến làm việc tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

(SGGP).- Chiều 2-1, GS-TS Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội dẫn đầu đoàn công tác đã đến làm việc tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Chia sẻ cùng cán bộ giảng viên của trường, GS-TS Đào Trọng Thi cho rằng: “Nghị quyết TƯ 8 đã xác định rõ phải đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Trong đó, giáo dục đại học có nhiều vấn đề được Nhà nước quan tâm như phải thực hiện phân tầng đại học. Hiện nay, đầu tư cho giáo dục chiếm 20% ngân sách là nhiều nhưng ở con số tuyệt đối so với các nước chúng ta thua đến vài chục lần, thậm chí cả trăm lần. Do đó, nguồn lực để phát triển giáo dục sẽ không còn sự dàn trải mà tập trung. Ở giáo dục đại học, Nhà nước sẽ không đầu tư và hỗ trợ như hiện nay mà đẩy mạnh xã hội hóa và người học phải tự đóng góp. Vì vậy, sẽ có cơ chế đảm bảo sự công bằng về hỗ trợ ngân sách nhà nước cho các đại học công lập và ngoài công lập”.

THANH HÙNG

Tin cùng chuyên mục