Hạnh phúc giữa đời thường

Một mùa 20-11 nữa lại trôi qua. Đọng lại trong tâm trí hàng vạn học sinh trên cả nước là hình ảnh đẹp về những bó hoa, cánh thiệp, những lời chúc mừng hay đơn giản chỉ là một cái cúi đầu, một cái ôm thắm thiết. Riêng đối với các thầy, cô giáo, sau lễ khai giảng năm học, đây thật sự là ngày hội lớn.

Ngay từ sáng sớm, ai cũng cố gắng khoác lên mình bộ quần áo thật đẹp, tóc tai chỉnh tề, chạy xe đến trường trong tâm trạng hồi hộp xen lẫn hạnh phúc. Một giáo viên dạy môn Giáo dục công dân tại một trường THCS ở quận Bình Thạnh TPHCM chia sẻ với người viết, bản thân anh chỉ dạy môn phụ, không làm chủ nhiệm lớp nên năm nào quà học sinh tặng cũng ít hơn đồng nghiệp. Nhưng anh không buồn vì điều đó. “Chỉ cần bạn bè nhắn tin chúc mừng, học sinh xin được chụp hình chung, chạy xe ngoài đường thấy không khí lá hoa rực rỡ cũng đủ khiến mình cảm thấy hạnh phúc”. Hay như một giáo viên khác đang công tác ở Trường Tiểu học An Thới Đông (huyện Cần Giờ), cô cho biết học trò của mình tuy nghèo nhưng ngày 20-11 năm nào các em cũng rủ nhau mang quà đến nhà tặng cô giáo. Khi thì cân cam, ký gạo, có lúc chỉ một bịch hạt điều, ổ bánh ngọt. “Học trò miền quê hiền và chân chất lắm. Ở nhà có gì ngon các em cũng đem tặng cô giáo. Nhiều khi quà đem đến nhiều quá, mình không dùng hết, nhờ các em chở bớt về nhà nói cô giáo cảm ơn ba mẹ. Chỉ vậy thôi mà cô, trò đều cười khanh khách”, cô bồi hồi nhớ lại.

Đã thành thông lệ hàng năm, ngày hội trôi qua thì hoạt động ở các trường lại trở về nhịp sinh hoạt bình thường. Nhưng hình ảnh đẹp về ngày 20-11, những bài văn, bức tranh học trò vẽ tặng thầy, cô giáo vẫn ngập tràn lung linh trên các bảng tin Đoàn trường. Để mỗi khi có dịp đi ngang qua, các thầy, cô giáo lại chợt mỉm cười. Hạnh phúc đời thường đôi khi chỉ giản dị như thế!

THANH THU

Tin cùng chuyên mục