Xem xét và công nhận văn bằng đã cấp cho sinh viên

Liên quan đến thông tin

Vụ “Hàng ngàn cử nhân học ngoài luồng”

(SGGP).- Liên quan đến thông tin Hàng ngàn cử nhân học ngoài luồng, TS Nguyễn Thiên Tuế, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Công nghiệp TPHCM cho biết: “Vấn đề báo phản ánh là đúng và chúng tôi nhận sai sót. Chúng tôi đã báo cáo và giải trình toàn bộ sự việc gửi Bộ GD-ĐT, đồng thời đề xuất hướng gải quyết xem xét để công nhận văn bằng đã cấp cho sinh viên đã theo học chương trình của Học viện Nam Úc (Tafe SA)”.

Về chương trình đào tạo, thi và kiểm tra đánh giá, ông Tuế khẳng định: “Tất cả đều do Tafe SA kiểm duyệt. Chương trình này hoàn toàn giống với chương trình mà Bộ GD-ĐT đã cho phép Tafe SA liên kết đào tạo với Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội”.

Còn về vai trò của Công ty Humanagerment PTY.LD (Úc), ông Tuế giải thích: “Trường ký liên kết với công ty và công ty này điều phối và giám sát chương trình. Thực tế, Công ty Humanagerment PTY.LD là một tổ chức đào tạo được kiểm định theo hệ thống chất lượng đào tạo của Úc. Công ty trên cũng có thỏa thuận bảo trợ với Bộ trưởng Bộ Tuyển dụng, Đào tạo và Quan hệ công nghiệp (thuộc bang Nam Úc). Trong khi đó, Bộ Tuyển dụng, Đào tạo và Quan hệ công nghiệp là cơ quan quản lý Tafe SA”.

TS Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM cho biết: “Chúng tôi đã nhận được giải trình của Trường ĐH Công nghiệp TPHCM và đã gửi báo cáo lên Bộ trưởng Bộ GĐ-ĐT để xem xét hướng giải quyết vụ việc”.

Ông Phúc cho biết thêm, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GĐ-ĐT, trước tiên phải xem xét để bảo vệ quyền lợi cho sinh viên, giao Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục sẽ công nhận văn bằng cho sinh viên đã theo học chương trình của Tafe SA tại Trường ĐH Công nghiệp TPHCM. Tiếp đó, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét hướng xử lý những cá nhân và những người liên đới trong việc thực hiện liên kết đào tạo sai quy định mà báo đã phản ánh.

THANH HÙNG

Tin cùng chuyên mục