Đắk Lắk: Lộ đề môn tiếng Anh, 25.000 học sinh phải thi lại

(SGGPO).- Sáng 31-12, khoảng 25.000 học sinh lớp 12 của tất cả các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã phải kiểm tra lại môn tiếng Anh học kỳ I, do đề thi môn này đã bị lộ trước đó.

Ông Trương Thức, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đắk Lắk, cho biết, từ nhiều năm nay, sở có chủ trương kiểm tra học kỳ theo đề chung trong toàn tỉnh. Sáng 19-12, sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh, sở nhận được phản ánh của dư luận môn thi này bị lộ đề. Sở đã tổ chức ngay đoàn kiểm tra, xác minh lại và có bằng chứng đáp án môn thi tiếng Anh bị lộ.

Theo đó, môn thi tiếng Anh 1 có 4 mã đề, xáo trộn các câu hỏi trong bài để các thí sinh làm bài khách quan, trong đó có tới 3 mã đề bị lộ qua mạng xã hội facebook và qua tin nhắn.

Theo tìm hiểu của PV, hầu hết các trường có kết quả kiểm tra môn tiếng Anh rất cao. Một số trường có tỷ lệ đạt 8 -10 điểm cao như: Trường THPT Phan Đình Phùng (huyện Krông Pắk) có 262/385 học sinh (chiếm 86,57%); trường THPT Buôn Ma Thuột (TP. Buôn Ma Thuột) có 392/554 học sinh (chiếm 70,7%)…

“Hiện Sở đang phối hợp với cơ quan công an điều tra, truy tìm thủ phạm làm lộ đề môn tiếng Anh và sẽ xử lý nghiêm khắc đối tượng này. Quan điểm của Sở là thẳng thắn, nghiêm túc, đảm bảo công bằng trong quá trình thi cử đối với tất cả các học sinh”, ông Thức cho biết thêm.

CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục