Học sinh - sinh viên các ngành nghệ thuật truyền thống được giảm 70% học phí

 (SGGPO). - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về chế độ ưu đãi đối với học sinh - sinh viên (HS-SV) các ngành nghệ thuật truyền thống và đặc thù trong các trường văn hóa - nghệ thuật.
 
Theo đó, từ năm học 2014-2015, HS-SV học các ngành nghệ thuật truyền thống và đặc thù trong các trường văn hóa - nghệ thuật công lập và ngoài công lập sẽ được giảm học phí, hưởng chế độ bồi dưỡng nghề. Các ngành được hưởng ưu đãi gồm: nhạc công kịch hát dân tộc, nhạc công truyền thống Huế, đờn ca tài tử Nam bộ, diễn viên sân khấu kịch hát, nghệ thuật biểu diễn dân ca, nghệ thuật ca trù, nghệ thuật bài chòi, biểu diễn nhạc cụ truyền thống. HS-SV theo học tại các cơ sở đào tạo văn hóa - nghệ thuật công lập được giảm 70% học phí. HS-SV theo học tại các cơ sở đào tạo văn hóa - nghệ thuật ngoài công lập được giảm mức học phí không vượt quá mức quy định của  các ngành đào tạo tương ứng trong các cơ sở đào tạo văn hóa - nghệ thuật công lập.

Ngoài ra, HS-SV theo học tại các cơ sở đào tạo văn hóa - nghệ thuật công lập được hưởng chế độ bồi dưỡng nghề với mức bằng 40% suất học bổng khuyến khích toàn phần/tháng. HS-SV theo học tại các cơ sở đào tạo văn hóa - nghệ thuật ngoài công lập được hưởng chế độ bồi dưỡng nghề không vượt quá mức quy định của các ngành đào tạo tương ứng trong các cơ sở đào tạo văn hóa - nghệ thuật công lập.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục