Thừa Thiên – Huế: Trao 208 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên

Thừa Thiên – Huế: Trao 208 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên

 (SGGPO).- Sáng 31-8, tại Đại Nội Huế, Tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" đã trao 208 suất học bổng Vallet (trị giá từ 8 đến 13 triệu/suất tùy theo cấp học) cho học sinh, sinh viên của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đây là những em đạt giải tại các kỳ thi Olympic quốc tế, kỳ thi quốc gia, thủ khoa đại học và học sinh xuất sắc của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế trong năm học 2013-2014. Liên tục từ năm 2001 đến nay, học bổng Vallet được thực hiện trên toàn quốc và đây là lần thứ 13, Quỹ học bổng Odon Vallet đến với Thừa Thiên - Huế.

Giáo sư Trần Thanh Vân trao học bổng Vallet cho các sinh viên, học sinh xuất sắc

Học bổng Vallet đến với Việt Nam thông qua Tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" do Giáo sư Trần Thanh Vân làm Chủ tịch. Từ khi có mặt tại Việt Nam, hàng năm tổ chức này đã trao hơn 2.000 suất học bổng với tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng/năm, đồng thời cũng dành nhiều suất học bổng khuyến học cho học sinh, sinh viên nghèo, dân tộc thiểu số và trẻ em ở các làng SOS. Ngoài ra, Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam còn tài trợ một số sinh viên Việt Nam du học tại Pháp, đến nay đã có 32 sinh viên qua học ở Trường Kỹ sư Quốc Gia Val de Loire - École Nationale d’Ingénieur du Val de Loire (nay là Viện Khoa học Ứng dụng Quốc gia – INSA Centre Val de Loire - Cộng hòa Pháp).

Năm 2014 sẽ có thêm 7 sinh viên đi du học tại Pháp và 11 sinh viên vào năm 2015 theo chương trình tài trợ này.

Văn Thắng

Tin cùng chuyên mục