Kiến nghị miễn tiền thuê đất khi xây dựng trường mầm non

(SGGP).- Nhằm khuyến khích các tổ chức và cá nhân tham gia xây dựng trường mầm non trên địa bàn TPHCM, UBND TPHCM vừa có văn bản kiến nghị các bộ, ngành trung ương xem xét cho các chủ đầu tư tham gia xây trường mầm non ngoài công lập được miễn tiền thuê đất đối với các huyện ngoại thành, quận mới thành lập (quận 2, 8, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, Tân Phú) và 50% tiền thuê đất đối với các quận nội thành khác và Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Ngoài ra, TP cũng kiến nghị miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp cho cá nhân và tổ chức đầu tư xây dựng trường mầm non ngoài công lập.

NHUNG NGUYỄN

Trường Mầm non Anh Đào (quận Gò Vấp) được công nhận chuẩn quốc gia

(SGGP).- Ngày 23-9, Trường Mầm non Anh Đào (quận Gò Vấp TPHCM) đã đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 - cấp độ cao nhất trong các mức công nhận kết quả kiểm định chất lượng đối với cơ sở giáo dục. Tỷ lệ giáo viên giỏi của trường hiện nay đạt 38%, trong đó 90,6% có trình độ trên chuẩn. 100% giáo viên đều biết sử dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy như soạn giáo án, quản lý việc chăm lo sức khỏe trẻ.

Năm học 2014 - 2015, trường tiếp nhận 800 trẻ từ 12 tháng đến 5 tuổi. Mặc dù không nằm trong danh sách 8 địa phương thực hiện Đề án thí điểm nuôi giữ trẻ từ 6 - 18 tháng tuổi do UBND TPHCM ban hành nhưng năm học này, trường vẫn mở một lớp giữ trẻ từ 12 - 18 tháng tuổi với 15 cháu để đáp ứng nhu cầu gởi con của người dân trên địa bàn.

THU TÂM

Không sử dụng chứng chỉ A, B, C đánh giá trình độ tin học của giáo viên

(SGGP) - Nhằm phục vụ việc giảng dạy môn tin học và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, dạy và học các môn học khác, Bộ GD-ĐT vừa ban hành văn bản số 5041/BGDĐT-CNTT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2014 - 2015. Theo đó, các trường THPT được khuyến nghị trang bị máy tính nối mạng nội bộ và kết nối Internet, khuyến khích đảm bảo tỷ lệ số học sinh/máy tính bằng hoặc nhỏ hơn 20. Ngoài ra, bộ cũng khuyến khích các trường sử dụng hình thức thuê dịch vụ CNTT thay vì đầu tư mua sắm trang thiết bị như cách thực hiện nhiều năm qua để tiết kiệm chi phí với yêu cầu sản phẩm dịch vụ thuê mướn phải đảm bảo chất lượng, tiết kiệm thời gian và nhân lực thực hiện. Ngoài ra, trong công tác tuyển dụng giáo viên và cán bộ quản lý, các đơn vị giáo dục cần chú trọng công tác kiểm tra kiến thức và kỹ năng tối thiểu về CNTT của các ứng viên theo tiêu chí đáp ứng được yêu cầu công việc trong thực tế, không áp dụng máy móc hình thức kiểm tra có hay không có chứng chỉ tin học quốc gia A, B, C.

Văn bản cũng đặc biệt nhấn mạnh việc nghiêm cấm các sở GD-ĐT đứng ra tổ chức hoặc tham gia tổ chức các cuộc thi mang tính chất quảng cáo sản phẩm máy móc, thiết bị có nhãn hiệu cụ thể. Khi có các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước gửi công văn hoặc liên hệ tổ chức các cuộc thi có liên quan đến CNTT, các sở GD-ĐT phải tham khảo ý kiến chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

THANH THU

Tin cùng chuyên mục