Học sinh bị đình chỉ học vì lý do “bỏ diễn văn nghệ” đã đi học

Đó là khẳng định của bà Lê Thị Thanh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THPT tư thục Phạm Ngũ Lão vào sáng 21-1 về việc ra quyết định lạ “Đình chỉ học tập vì tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ” đối với học sinh Nguyễn Thị Tuyết Linh lớp 11A.

(SGGP).- Đó là khẳng định của bà Lê Thị Thanh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THPT tư thục Phạm Ngũ Lão vào sáng 21-1 về việc ra quyết định lạ “Đình chỉ học tập vì tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ” đối với học sinh Nguyễn Thị Tuyết Linh lớp 11A.

Theo nhà trường, học sinh Tuyết Linh là thành viên nòng cốt tham gia đội văn nghệ của lớp và của trường nhưng tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ 2 lần quan trọng là lễ kỷ niệm ngày truyền thống học sinh-sinh viên (9-1) và lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2014-2015. Việc thiếu ý thức kỷ luật này đã ảnh hưởng đến hoạt động văn nghệ của lớp và của toàn trường. Ngoài ra, nhà trường cũng thu hồi giấy khen đạt danh hiệu học sinh tiên tiến của em Linh.

Theo quy định của nhà trường, 100% học sinh phải tham dự lễ sơ kết và những học sinh khá, giỏi vắng mặt không có lý do chính đáng sẽ không được phát giấy khen. Đây là hình thức phê bình những học sinh thiếu ý thức, kỷ luật, không trân trọng thành quả học tập của mình. Trong học kỳ hai, nếu học sinh phấn đấu tốt, có tiến bộ thì sẽ được nhận lại giấy khen này. Còn việc ra quyết định “buộc thôi học” tạm thời trong 1 ngày đối với em Tuyết Linh chỉ là động thái “giả” với mục đích giáo dục học sinh hiểu rõ khuyết điểm, vi phạm của mình để có hướng khắc phục, điều chỉnh (không ghi vào học bạ).

Sáng 21-1, sau khi nhà trường làm việc với phụ huynh và học sinh, em Nguyễn Thị Tuyết Linh đã thừa nhận vi phạm nội quy nhà trường, cam kết không tái phạm và trở lại học bình thường.

KHÁNH BÌNH

Tin cùng chuyên mục