Góp ý dự thảo quy chế thi và tuyển sinh năm 2015

Góp ý dự thảo quy chế thi và tuyển sinh năm 2015

(SGGPO).- 14 giờ ngày 22-1, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận chủ trì buổi tọa đàm góp ý Dự thảo Quy chế thi THPT Quốc gia 2015. Hơn 100 đại diện đến từ 40 trường ĐH - CĐ, các sở GD-ĐT tại phía Nam và hiệu trưởng các trường THPT đã tham dự.

Bộ Trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận chủ trì buổi tọa đàm

PGS-TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM trình bày hai vấn đề liên quan đến dự thảo. Thứ nhất, về chính sách của kỳ thi, xin Bộ GD-ĐT nêu rõ hơn các vấn đề số môn thi được xét tốt nghiệp. Thang điểm 20 hay thang điểm 10 bản chất không khác nhau, thậm chí có người nói sao không dùng thang điểm 100. Tuy nhiên, nếu dùng thang điểm 20 thì điểm ưu tiên tối đa từ 3,5 sẽ nhảy lên thành 7 điểm. Điều này sẽ thiệt thòi cho thí sinh không được ưu tiên.

Về đề thi, Bộ GD-ĐT phát biểu là giống như đề thi THPT và đề thi tuyển sinh ĐH trước đây. Như vậy giống nhau là giống như thế nào xin bộ cho biết cụ thể. Về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, năm nay hiện đã có 200 trường xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng vậy phải xem xét lại ngưỡng 6.0 điểm cho ĐH và 5.5 cho CĐ có hợp lý nữa không…

Thứ 2, về mặt kỹ thuật tổ chức kỳ thi, PGS-TS Nguyễn Đức Nghĩa lo lắng ban chỉ đạo cụm thi ở một số cụm thi sẽ phình to quá hay không. Thí sinh tự do cần phải hướng dẫn cụ thể đăng ký hồ sơ dự thi ở đâu để thuận lợi cho các em.

Đại diện các Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Tháp và lãnh đạo các Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TPHCM) cũng cho biết nên giữ thang điểm 10 và các thông tin cần phải thông tin rõ ràng, chính xác để thí sinh nắm rõ.

Thanh Hùng:

Tin cùng chuyên mục