Việt Nam giành 2/6 giải vô địch Robothon 2015

Sáng 29-11, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM) đã diễn ra Ngày hội Robothon quốc tế năm 2015 với sự tham gia của 122 đội đến từ các trường tiểu học và trung học trong khu vực Đông Nam Á (72 đội Việt Nam, 25 đội Malaysia, 19 đội Indonesia và 6 đội Philippines). Đây là năm thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức ngày hội.

(SGGP).- Sáng 29-11, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM) đã diễn ra Ngày hội Robothon quốc tế năm 2015 với sự tham gia của 122 đội đến từ các trường tiểu học và trung học trong khu vực Đông Nam Á (72 đội Việt Nam, 25 đội Malaysia, 19 đội Indonesia và 6 đội Philippines). Đây là năm thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức ngày hội.

Với chủ đề “Bảo tồn sinh thái”, cuộc thi năm nay yêu cầu các thí sinh phải trải qua các vòng thi như: thiết lập thời gian xác thực cho robot, thu thập dữ liệu từ đất, thực hiện phân tích thí nghiệm và cấy hạt giống… Thông qua chương trình khoa học thực hành về robot, học sinh được tiếp thu một phương pháp học tập mới, trong đó các kiến thức và kỹ năng về các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ nhau.

Trải qua nhiều vòng tranh tài gay cấn và sôi nổi, kết quả, Việt Nam có 2 đội giành giải vô địch ở các bảng đấu, gồm đội của các em học sinh đến từ Trường Tiểu học Hoa Lư (Đà Nẵng) và câu lạc bộ The Book Square (Hà Nội).

* Tối 29-11, tại sân bay quốc tế Nội Bài, ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội đã tổ chức đón đoàn học sinh tham dự kỳ thi Olympic quốc tế 2015 dành cho học sinh trung học cơ sở và học sinh tiểu học được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Đoàn học sinh Việt Nam có 29 em dự thi, đã đoạt được 1 HCV, 7 HCB, 6 HCĐ (học sinh khối trung học cơ sở) và 9 HCB, 3 HCĐ (học sinh tiểu học).

THU TÂM - MINH TÂM

Tin cùng chuyên mục