Vòng sơ khảo cuộc thi "Thực hiện ước mơ" tiếp tục nóng lên

Vòng sơ khảo cuộc thi "Thực hiện ước mơ" tiếp tục nóng lên

(SGGPO).- Ngày 30-11, hàng ngàn học sinh các trường THPT trên địa bàn TPHCM đã hoàn thành bài thi trắc nghiệm trên giấy cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 4, năm học 2015-2016. Vòng sơ loại đã đi hơn nửa chặng đường, không khí cuộc thi ngày càng sôi nổi.

Tại trường THPT Long Trường (P.Long Trường, Q.9), hơn 1.300 học sinh hào hứng tham gia vòng sơ khảo cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 4 ngay tại lớp học. Bạn Đào Văn Tiền, học sinh lớp 12A3, chia sẻ ước mơ muốn trở thành công an: “Em thích trở thành chiến sĩ công an lâu rồi. Hiện tại, em đang dồn sức học tốt các môn Toán, Lý, Văn, Anh văn để có thể thực hiện ước mơ của mình”.

Nhiều thầy cô giáo cho rằng, một bộ phận học sinh vẫn chưa biết ngành nghề mình dự định theo đuổi nên dễ chọn nghề theo xu hướng, phong trào. Nói về vấn đề hướng nghiệp trong nhà trường, cô Nguyễn Thị Yến, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 trường THPT Long Trường, cho biết: “Hằng tuần, trong chương trình hướng nghiệp, nhà trường cũng tổ chức nhiều buổi tư vấn, giới thiệu, định hướng các ngành nghề phù hợp với bản thân các em. Có nhiều em chọn ngành theo bạn bè, theo phong trào… Chúng tôi hướng rõ hơn cho các em về con đường của riêng các em, phù hợp với các em”.

Cô Yến cũng chia sẻ thêm về cuộc thi: “Các em rất hứng thú đăng ký tham gia cuộc thi này. Cuộc thi có ý nghĩa rất lớn, bởi có những em cho tới nay chưa bao giờ đặt ra câu hỏi “Mình ước mơ điều gì?”. Sau cuộc thi này, tôi nghĩ, các em cũng sẽ suy nghĩ nhiều hơn về ước mơ, về nghề nghiệp tương lai”.

Học sinh trường THPT Long Trường (Q.9) thi trắc nghiệm tại lớp học

Đặc biệt, chuyên đề “Tôi có một ước mơ” hôm nay cũng đã đến với hơn 3.000 học sinh Trường THPT Marie  Curie (Q.3). Với những chia sẻ nhiệt tình của chuyên gia huấn luyện Lê Tấn Thảo đến từ Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm - Dale Carnegie Vietnam; Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Khoa Tâm lý học, Trường ĐH Sư phạm TPHCM đã giúp các bạn học sinh nhận diện ước mơ của mình.

“Trong quá trình chia sẻ với rất nhiều bạn trẻ, tôi nhận thấy nhiều bạn không biết rõ mình mong muốn gì. Vì thế khi vào đại học, không ít bạn nhận thấy ngành nghề không phù hợp với khả năng và thậm chí có nhiều bạn đi làm rồi không hiểu tại sao ngày xưa mình lại chọn nghề này. Vì vậy, tôi nghĩ rằng ngay từ khi các bạn còn ở bậc THPT, chúng ta phải có cách nào đó để truyền lửa ước mơ cho các bạn, giúp các bạn nhận diện, viết nên ước mơ”, chuyên gia Lê Tấn Thảo cho biết.

Cũng ngay sau buổi lễ chào cờ sáng nay, 1.200 học sinh THPT Lê Quý Đôn (Q.3), 1.600 học sinh THPT Thạnh Lộc (Q.12), 1.600 học sinh THPT Phú Hoà (H.Củ Chi), 1.700 học sinh THPT Trung Phú (H.Củ Chi), 1.000 học sinh THPT Nguyễn Văn Linh (Q.8), 1.800 học sinh THPT Hùng Vường (Q.5), 500 học sinh THPT An Nhơn Tây (H.Củ Chi), 560 học sinh THPT Trung Lập (H.Củ Chi) được thầy cô hướng dẫn làm bài thi ngay tại sân trường hoặc trong lớp học.

Triển khai từ 21-10, vòng sơ loại cuộc thi đã đến với 64 trường THPT trên địa bàn TPHCM thu hút 72.802 thí sinh tham gia, đã có 69 trường tại TPHCM và các tỉnh: Tiền Giang, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh đăng ký dự thi. Riêng phần thi trực tuyến tại website www.thuchienuocmo.vn thu hút 12.000 thí sinh từ Đà Nẵng đến Cà Mau tham gia. Vòng sơ loại cuộc thi sẽ diễn ra đến hết ngày 25-12.

VÕ THẮM

Tin cùng chuyên mục