Khai mạc Ngày hội “40 năm Giáo dục và Đào tạo TPHCM”

Khai mạc Ngày hội “40 năm Giáo dục và Đào tạo TPHCM”

(SGGPO).- Sáng 20-3, tại Hội trường Thống Nhất, đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội “40 năm Giáo dục và Đào tạo TPHCM” với chủ đề phát triển, đổi mới và hội nhập.

Ngày Hội nằm trong chuỗi hoạt động của ngành GD-ĐT TPHCM chào mừng 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015).

Học sinh trường THCS Hai Bà Trưng, huyện Nhà Bè ghép tranh bằng những hạt đậu tại Ngày hội giáo dục. Ảnh: Mai Hải

Đây là hoạt động nhằm đưa các nội dung của Nghị quyết số 29 - NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8-Khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” vào thực tiễn.
 
Ngoài giới thiệu những thành tựu nổi bật của ngành GD-ĐT TPHCM đạt được sau 40 năm phát triển, ngày hội còn giới thiệu những giải pháp để đạt được mục tiêu đổi mới, phát triển và hội nhập khu vực, quốc tế. 

Với 9 khu trưng bày, ngày hội giới thiệu các thành tựu như công trình trường học tiên tiến, hiện đại, chương trình giảng dạy tiên tiến theo xu thế hội nhập, gương sáng vì sự nghiệp trồng người, sự học xưa và nay, phong trào học sinh, sinh viên TP  qua các thời kỳ, các mô hình “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra (20,21,22-3), ngày hội còn tổ chức nhiều hội thảo, sự kiện với các chủ đề phong phú như tuyên dương điển hình tiên tiến của ngành GD-ĐT TPHCM, hội nhập và đào tạo quốc tế, đổi mới phương pháp họ tiếng Anh, tin học, các giải pháp giáo dục tiên tiến cho kỷ nguyên số, hướng nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hứa Ngọc Thuận đã đánh giá cao những thành tựu mà ngành GD-ĐT TPHCM đã đạt được trong 40 năm phát triển và trở thành điểm sáng của cả nước. Luôn đi đầu trong các hoạt động đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, TPHCM đã sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đầu tư trường lớp khang trang, áp dụng nhiều phương pháp mới, mô hình hay và đưa chuẩn quốc tế vào dạy học sinh phổ thông ở môn tiếng Anh, Tin học; có chính sách chăm lo, hỗ trợ giáo viên, đẩy mạnh chủ trương xã hội hóa giáo dục…

• Tại ngày hội, Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam đã trao tặng học bổng, sách giáo khoa tham khảo trị giá 250 triệu đồng cho các em học sinh ở TPHCM.

 Gắn khuyến học với hướng nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên TP

(SGGPO).- Chiều 21-3, đông đảo giáo viên, học sinh-sinh viên và các chuyên gia giáo dục, doanh nghiệp đã tham gia hội thảo “ Phát triển mô hình khuyến học và hướng nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế” do Sở GD-ĐT TP và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của ngày hội “40 năm giáo dục và đào tạo TPHCM phát triển”.

Nhiều năm qua, mô hình khuyến học ở TPHCM đã huy động các nguồn lực trong xã hội, tạo ra phong trào toàn dân tham gia làm giáo dục, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo bồi dưỡng nhân tài cho TP.

Tính đến nay, Hội Khuyến học TPHCM đã xây dựng mạng lưới dày đặc với sự tham gia của tất cả các khu phố, tổ dân phố, trường học…Nhờ phát triển được trên 741 ngàn hội viên, 376 ngàn gia đình hiếu học và phát triển nhiều mô hình khuyến học, khuyến tài, Hội Khuyến học TP đã trao học bổng 1&1( 1 nhà hảo tâm giúp 1 sinh viên) cho trên 2.000 sinh viên với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng.

Sắp tới Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ đồng hành cùng chương trình khuyến học, khuyến tài của TP và gắn kết nó với hoạt động hướng nghiệp, góp phần định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên của TP.

Khánh Bình

Tin cùng chuyên mục