Không để học sinh phải bỏ thi THPT vì điều kiện khó khăn

(SGGP).- Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015.

Thủ tướng giao Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính sớm ban hành văn bản quy định về phí dự thi và tuyển sinh theo hướng mức phí, lệ phí của kỳ thi này không tăng hơn so với quy định hiện hành.

Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh thành phối hợp với Bộ GD-ĐT để chỉ đạo việc xác định phương án và chuẩn bị điều kiện đối với các cụm thi, địa điểm thi dành cho các đối tượng thí sinh THPT quốc gia dự thi chỉ để lấy kết quả xét tốt nghiệp. Chủ động phối hợp với các trường đại học trong việc tổ chức thi tại các cụm thi trên địa bàn, bảo đảm các điều kiện về giao thông đi lại thuận tiện, nơi ăn nghỉ của thí sinh và gia đình thí sinh, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự... Cùng với đó, tăng cường vận động các tổ chức đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa có điều kiện tham dự kỳ thi, không để học sinh nào phải bỏ thi chỉ vì điều kiện kinh tế hay đi lại quá khó khăn.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục