TPHCM chung tay vì sự nghiệp giáo dục

TPHCM chung tay vì sự nghiệp giáo dục

(SGGPO).- Chương trình giao lưu “Chung tay vì sự nghiệp giáo dục”, nằm trong khuôn khổ Ngày hội 40 năm giáo dục và đào tạo TPHCM phát triển do Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM và Đài Truyền hình TPHCM tổ chức đã diễn ra vào tối 21-3.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Hồng Sơn Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM đã ôn lại lịch sử thành lập ngành từ những ngày đầu giải phóng với sự chung tay góp sức của đội ngũ giáo viên cả hai miền Nam, Bắc, lực lượng từ trong chiến khu lẫn những trí thức yêu nước, các thầy cô giáo Sài Gòn - Gia Định. Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của TPHCM 40 năm qua, giáo dục, đào tạo TP đã hoàn thành sứ mệnh: nâng cao mặt bằng dân trí, đảm bảo đủ điều kiện và chỗ học cho con em người dân TP, đảm bảo đủ chuẩn - chất của đội ngũ, xóa khoảng cách giữa nội thành và ngoại thành...

Sự phát triển của một đô thị trẻ, trung tâm hàng đầu của cả nước về nhiều mặt đã đặt ra cho giáo dục - đào tạo TP nhiều nhiệm vụ: nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, để TP ngày một phát triển, hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới. Đặc biệt, với sự năng động của TP trẻ, TPHCM đã rất thành công trong việc thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục. Từ đây, giáo dục, đào tạo TP đã được tiếp sức bởi nguồn lực rất lớn và liên tục phát triển, không ngừng đổi mới, giữ vững vai trò lá cờ đầu của giáo dục cả nước, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân TP và các tỉnh lân cận.

Chương trình giao lưu với cô Lê Thị Minh Ngọc, cô Đặng Thị Thu Thảo và ông Nguyễn Kim Long, những cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục TPHCM.

Chương trình đã giao lưu với 3 khách mời đặc biệt là những cá nhân đã cống hiến thầm lặng cho sự nghiệp giáo dục của TP suốt nhiều năm: cô Lê Thị Minh Ngọc là Phó Chủ tịch Hội Khuyến học, Giám đốc Quỹ Khuyến học TPHCM; cô Đặng Thị Thu Thảo - người đã mở lớp xóa mù chữ tại nhà và duy trì, phát triển thành lớp học tình thương Phước Thiện (Tân Quy Đông, Quận 7) từ 24 năm nay; ông Nguyễn Kim Long, hiến 2800 m² đất nhà để xây Trường tiểu học Quới Xuân (Quận 12).

Trong chương trình này, Sở Giáo dục - Đào tạo đã trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp, đơn vị đóng góp cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo TP trong nhiều năm qua.

Khánh Bình

Tin cùng chuyên mục