Không để xảy ra trường hợp thí sinh phải bỏ thi vì khó khăn

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành và Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam về việc phối hợp chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2015.

(SGGP).- Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành và Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam về việc phối hợp chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2015.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh thành thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với ngành giáo dục chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Chỉ đạo, điều hành việc tổ chức cụm thi và công tác phối hợp giữa trường đại học chủ trì cụm thi, Sở GD-ĐT với các trường đại học tham gia tổ chức kỳ thi đảm bảo chặt chẽ, linh hoạt, hiệu quả. Bộ đề nghị UBND các tỉnh thành chỉ đạo các trường trong tỉnh giúp đỡ, hỗ trợ để các Hội đồng thi do trường đại học chủ trì trên địa bàn sử dụng cơ sở vật chất trường lớp và huy động nhân lực phục vụ tổ chức thi, đảm bảo giảm tối đa chi phí cho các Hội đồng thi. Sở GD-ĐT ưu tiên cử cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn tham gia coi thi, chấm thi, phúc khảo theo đề nghị của các trường đại học chủ trì cụm thi trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi, không để xảy ra trường hợp thí sinh phải bỏ thi vì quá khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại. Phối hợp bố trí địa điểm ăn nghỉ họp lý cho thí sinh và người nhà thí sinh theo hướng tăng cường huy động chỗ nghỉ trọ trong khu dân cư, chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn phí, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Trong công văn gửi Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ GD-ĐT trân trọng đề nghị Tổng Tham mưu trưởng tăng cường phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi. Thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh để chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể có liên quan trong quân đội phối họp tổ chức kỳ thi. Tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi của Hội đồng thi do Cục Nhà trường chủ trì và việc xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các thí sinh trong quân đội.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục