Khánh Hòa: Nghỉ học vì bị nhà trường… thu dép

Nhiều phụ huynh xã Xuân Sơn (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) phản ánh việc học sinh Trường THCS Hoa Lư đóng trên địa bàn xã bị giáo viên của trường thu dép, làm ảnh hưởng đến việc học của con em họ, thậm chí có trường hợp nghỉ học.

(SGGP).- Nhiều phụ huynh xã Xuân Sơn (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) phản ánh việc học sinh Trường THCS Hoa Lư đóng trên địa bàn xã bị giáo viên của trường thu dép, làm ảnh hưởng đến việc học của con em họ, thậm chí có trường hợp nghỉ học.

Trường THCS Hoa Lư thuộc diện trường miền núi của huyện Vạn Ninh. Đa số gia đình ở đây đều làm nông, làm rẫy, đốt than… nên cuộc sống rất khó khăn.

Trao đổi qua điện thoại với báo chí, bà Trần Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Hoa Lư, thừa nhận có việc một số học sinh lớp 8A bị cô giáo chủ nhiệm thu dép. Theo bà Hồng, các em học sinh đã bị thu dép là “học sinh nghịch”, thích nổi trội, làm theo ý thích… chứ gia đình không phải là không có điều kiện. Về việc phụ huynh, học sinh phản ánh sau khi bị thu dép và chưa được trả lại, bà Hồng nói: “Trong tuần trước, giáo viên chủ nhiệm một lớp có thu dép của các em và yêu cầu học sinh liên hệ với Tổng phụ trách Đội để nhận lại nhưng không có em nào lên”. Tuy nhiên, theo các học sinh thì giáo viên không nói hôm nào trả lại nên các em không biết đâu mà tìm.

Ông Nguyễn Tầng, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Vạn Ninh, cho biết theo quy định thì đồng phục học sinh cấp 2 là áo trắng, quần xanh, còn giày dép là tùy điều kiện học sinh. “Trường THCS Hoa Lư cấm học sinh mang dép là không đúng và việc không trả lại dép cho học sinh lại càng thêm không đúng”, ông Tầng khẳng định.

VĂN NGỌC

Tin cùng chuyên mục