ViOlympic vinh danh gần 2.000 học sinh giỏi toán qua mạng

* Trên 20 triệu thành viên giải toán qua mạng

* Trên 20 triệu thành viên giải toán qua mạng

(SGGPO). – Sáng nay, 23-5, tại Hà Nội đã diễn ra  lễ trao giải Cuộc thi “Giải toán qua mạng – ViOlympic” năm học 2014-2015. Buổi lễ do Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Đại học FPT tổ chức nhằm vinh danh gần 2.000 học sinh đoạt giải.

Tại đây, Ban tổ chức đã vinh danh các học sinh đoạt giải cao trên toàn quốc và Ban Cố vấn, các thầy cô giáo có nhiều đóng góp, tâm huyết với ViOlympic. 8 học sinh dẫn đầu giải Quốc gia được nhận phần thưởng là 8 chiếc máy tính, mỗi máy trị giá 10 triệu đồng. Top 30 học sinh dẫn đầu cuộc thi cũng sẽ nhận được phần quà giá trị từ nhà tài trợ.

Trong năm học 2014-2015, có 4,3 triệu học sinh trên toàn quốc tham gia Cuộc thi ViOlympic, tăng gấp 3 lần so với năm trước, trong đó có gần 2.000 học sinh đoạt giải. Riêng vòng thi quốc gia, gồm 18 vòng thi Toán bằng tiếng Việt và 9 vòng thi Toán bằng Tiếng Anh, đã thu hút gần 7.500 học sinh trên toàn quốc tham dự.

Ban tổ chức đã trao 368 giải Vàng, 610 giải Bạc và 1.014 giải Đồng cho những học sinh có thành tích xuất sắc trong các vòng thi.

Hiện, đây là cuộc thi giải toán qua Internet lớn nhất Việt Nam. Trong 7 năm qua (2008-2015), ViOlympic đã thu hút được 20 triệu thành viên và lan tỏa tới hơn 700 huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, năm 2013 với sự ra đời của cuộc thi Toán tiếng Anh qua Internet, ViOlympic chính thức kết hợp Toán học, công nghệ và ngôn ngữ quốc tế thành một sân chơi trí tuệ hữu ích, để từ đó khơi gợi, nuôi dưỡng và phát triển những học sinh đam mê toán học, giỏi công nghệ và có chung tiếng nói với công dân trẻ toàn thế giới.

TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Trường ĐH FPT, đại diện đơn vị tổ chức ViOlympic cho biết, ViOlympic giúp thanh thiếu niên Việt Nam tận dụng được điểm mạnh là nền tảng toán học, tạo điều kiện rèn giũa điểm còn thiếu như công nghệ hay tiếng Anh để các em có đầy đủ hành trang khi bước ra thế giới.

 ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học trên Internet (Giải toán bằng tiếng Việt và Giải toán bằng tiếng Anh) do Bộ GD-ĐT chỉ đạo, Tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc với số lượng học sinh đăng ký dự thi lên tới 5 triệu mỗi năm.

Để góp mặt tại vòng thi quốc gia, tất cả các thí sinh đều phải trải qua các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện) và cấp tỉnh.  Học sinh có thể vào trang www.violympic.vn để tham gia cuộc thi.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục