Trúng tuyển THPT Trần Đại Nghĩa vẫn có thể bị chuyển trường

Trúng tuyển THPT Trần Đại Nghĩa vẫn có thể bị chuyển trường

(SGGPO).- Sáng nay, 25-5, khá nhiều phụ huynh đã có mặt tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, quận 1, TPHCM để mua hồ sơ dự tuyển vào lớp 6 năm học 2015-2016 cho con em mình.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày đầu tiên phụ huynh đến mua hồ sơ không quá đông như dự báo và xếp hàng rất trật tự. Thời gian bán hồ sơ kéo dài từ hôm nay đến hết ngày 5-6; Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 1-6 đến hết 15 giờ ngày 5-6 và thí sinh nhận phiếu báo danh tại trường từ ngày 15 đến ngày 17-6; Ngày dự thi là 20-6.

Hồ sơ gồm 1 đơn xin tham dự khảo sát vào lớp 6, 1 tờ hướng dẫn làm bài khảo sát, 1 tờ lưu ý khi tham dự tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Hồ sơ này được bán với giá 20.000 đồng.

Phụ Huynh xếp hàng trật tự để mua hồ sơ

Đây là năm đầu tiên, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tổ chức tuyển sinh lớp 6 bằng hình thức khảo sát năng lực tiếng Anh. Điều kiện để tham gia bài khảo sát là: học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TPHCM và có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 môn tiếng Việt và Toán phải đạt từ 9 điểm trở lên.

Theo kế hoạch, năm học 2015-2016, trường sẽ tuyển 600 chỉ tiêu vào lớp 6, tăng gần gấp đôi so với các năm học trước. Học sinh trúng tuyển sẽ được học ở cơ sở 2 mới đưa vào sử dụng tại quận 2, TPHCM. Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TPHCM và Trường THPT Trần Đại Nghĩa, thí sinh sẽ làm bài khảo sát trong vòng 90 phút và yêu cầu thực hiện hai nội dung, trong đó phần một là 30 câu trắc nghiệm khách quan với bốn lựa chọn (làm trong 45 phút); phần hai làm bài tự luận trong 45 phút với 10 câu hỏi. Yêu cầu bài khảo sát đặt ra là thí sinh phải thể hiện năng lực tư duy, phán đoán, nhạy bén và vận dụng các kiến thức đã học vào cuộc sống thực tiễn bằng tiếng Anh. Năng lực này có được qua quá trình các em học tập ở bậc tiểu học chứ không nhằm kiểm tra một kiến thức cụ thể nào.

Nhà trường cũng lưu ý phụ huynh rằng, nếu được trúng tuyển vào trường, học sinh phải cam kết cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức, tác phong. Nếu các em không đạt yêu cầu trung bình trở lên ở chương trình tăng cường ngoại ngữ, nhà trường sẽ chuyển các em qua trường khác.

Khánh Bình

Tin cùng chuyên mục