Vinh danh 50 học sinh tiêu biểu

Sáng 27-5, tại TPHCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giải thưởng Trần Văn Ơn năm học 2014 - 2015. Giải thưởng nhằm tuyên dương các cán bộ Đoàn, đoàn viên là học sinh khối Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác Đoàn thanh niên
Vinh danh 50 học sinh tiêu biểu

Giải thưởng Trần Văn Ơn năm học 2014 - 2015

(SGGP).- Sáng 27-5, tại TPHCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giải thưởng Trần Văn Ơn năm học 2014 - 2015. Giải thưởng nhằm tuyên dương các cán bộ Đoàn, đoàn viên là học sinh khối Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác Đoàn thanh niên.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, các trường trung học chuyên nghiệp, trường nghề tại nhiều tỉnh thành đã đến dự.

Các học sinh đạt giải thưởng Trần Văn Ơn

Từ 250 hồ sơ do 52 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc đề xuất, năm nay, ban tổ chức giải đã xét chọn và tuyên dương 50 học sinh tiêu biểu nhất. Những học sinh được tuyên dương là những điển hình thanh niên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, tham gia tích cực phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”: rèn luyện đạo đức - tác phong, rèn luyện kiến thức - tay nghề và rèn luyện kỹ năng - thái độ nghề nghiệp.

Điển hình như em Nguyễn Thị Mỹ, học sinh Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh. Sinh ra trong một gia đình bần nông, đông anh chị em, học đến lớp 9, Mỹ phải nghỉ học vì gia đình không có tiền đóng học phí. Với tinh thần ham học, nỗ lực vượt khó, sau 7 năm đi làm công nhân và dành dụm tiền, Mỹ lại tiếp tục thi học bậc THPT và học trung cấp để mai này có việc làm ổn định.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực không mệt mỏi của các bạn học sinh được tuyên dương, mong muốn các bạn trẻ tiếp tục phấn đấu, làm gương cho các học sinh khác nói theo. Không chỉ học giỏi, các bạn trẻ là những tấm gương điển hình trong lập thân, lập nghiệp bằng con đường học nghề chứ không phải bằng con đường học ĐH, CĐ chính quy. Mong rằng các bạn đạt thành tích hôm nay sẽ là những người tiếp tục dẫn dắt cho phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” đi lên trong các năm tới.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục