Đã hoàn tất công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia

(SGGP).- Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu các học viện, trường đại học và các sở GD-ĐT chủ trì cụm thi thực hiện nghiêm túc một số nội dung.

Cụ thể, triển khai thực hiện tốt mọi hoạt động tại các cụm thi, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự tại các cụm thi và nơi ăn nghỉ của thí sinh. Các đơn vị chủ trì cụm thi sử dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có và tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ nơi ăn nghỉ cho thí sinh và gia đình phụ huynh học sinh.

Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Bộ GD-ĐT, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Báo Thanh niên và Tập đoàn Thiên Long tiếp tục phối hợp tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, từ ngày 28-6 đến ngày 5-7 tại 63 tỉnh/thành phố, trong đó tập trung chủ yếu tại 23 tỉnh/thành phố có các cụm thi THPT quốc gia và cụm thi địa phương. Để công tác hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh đạt kết quả cao, Ban Tổ chức chương trình đã thông báo các số điện thoại đường dây nóng tại 23 tỉnh/thành phố có các cụm thi THPT quốc gia và cụm thi địa phương.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, hiện nay các đoàn công tác của bộ do các thứ trưởng dẫn đầu đã đi thị sát công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở các địa phương, nhất là các tỉnh khó khăn.

Trao đổi với PV Báo SGGP, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, qua kiểm tra cho thấy, tính đến thời điểm này mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại các địa phương đã hoàn tất. “Bộ GD-ĐT đã quán triệt chỉ đạo, các cụm thi phải tổ chức kỳ thi hết sức nghiêm túc, tuy nhiên không được gây hoang mang cho học sinh. Làm sao cho thí sinh có tâm lý thoải mái để làm bài tốt nhất, cho dù đó là cụm thi địa phương hay quốc gia. Không được để thí sinh vì bất kỳ một khó khăn, lí do nào mà không được đi thi. Chỉ đạo này của Thủ tướng được toàn ngành giáo dục thực hiện nghiêm túc”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói.

Chiều cùng ngày, tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD-ĐT các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Đại học (ĐH) Huế về công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 diễn ra tại TP Huế, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh, các cụm địa phương hay cụm quốc gia đều phải chuẩn bị tốt về mọi mặt, tổ chức trung thực và khách quan. Phải tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh. Các sở và các trường ĐH phối hợp chặt chẽ trong công tác coi thi, chấm thi… Việc đưa đề thi đi khá xa về tận các điểm thi huyện cần phối hợp với lực lượng an ninh theo đúng quy định tuyệt đối bảo mật đề thi.

Đến thời điểm này, cụm thi ĐH Huế có 27.845 thí sinh đăng ký dự thi, ĐH Huế đã bố trí 30 điểm thi, 716 phòng thi. Riêng môn tiếng Nga không có thí sinh dự thi. Tiếng Đức chỉ có 1 thí sinh ở Quảng Bình đăng ký dự thi.

Đón xem gợi ý giải đề thi THPT quốc gia 2015

Nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, đồng hành với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, trong các ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2015, Báo SGGP sẽ tặng bạn đọc phụ trang gợi ý giải đề thi và đáp án 8 môn thi Toán, Tiếng Anh, Ngữ Văn, Vật lý, Địa lý, Hóa học, Lịch sử và Sinh học.

Trong các ngày thi, ngay sau khi kết thúc môn thi, trên Báo SGGP Online sẽ liên tục cập nhật gợi ý giải đề thi của các môn thi; cập nhật nhanh đáp án của các môn thi từ Bộ GD-ĐT. Trên nhật báo SGGP số ra các ngày 2, 3, 4 và 5-7 sẽ tặng thí sinh, phụ huynh và bạn đọc phụ trang gợi ý giải đề thi và đáp án của 8 môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Lâm Nguyên - Văn Thắng

Tin cùng chuyên mục