950.000 thí sinh thi môn Văn

Sáng nay, 2-7, khoảng gần 950.000 thí sinh thi môn Văn-môn thứ 3 của kỳ thi THPT quốc gia 2015 và là là môn thi bắt buộc cuối cùng của kì thi năm nay (3 môn bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ).

(SGGPO). – Sáng nay, 2-7, khoảng gần 950.000 thí sinh thi môn Văn-môn thứ 3 của kỳ thi THPT quốc gia 2015 và là là môn thi bắt buộc cuối cùng của kì thi năm nay (3 môn bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ).

 Môn Văn  thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 180 phút, thí sinh kết thúc bài thi vào 11g trưa. Môn ngữ văn sẽ đánh giá thí sinh ở các mức độ tư duy: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Bộ GD-ĐT đã khẳng định trước đó là sẽ tiếp tục xu hướng ra đề mở, gắn với sự kiện thời sự, đề Văn được kỳ vọng giúp học sinh phát triển tư duy, tránh sa vào khuôn mẫu.

Tại Hà Nội, thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng trong ngày thi thứ 2. Các thí sinh đến địa điểm thi từ rất sớm để tránh tắc đường và có thêm thời gian ôn bài. Bên ngoài cổng trường ở ĐH Thủy Lợi, Bách Khoa, Sư Phạm, Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên, Học viện Ngân hàng.. là hàng dài người thân của các sĩ tử sẵn sàng túc trực để trợ giúp các em những lúc cần thiết. Lực lượng sinh viên tình nguyện dành một góc rộng trước cổng trường để trông đồ miễn phí cho các thí sinh. Các thí sinh được các bạn sinh viên tình nguyện dặn dò rất kĩ: Tuyệt đối không được mang điện thoại vào phòng thi để tránh sự cố đáng tiếc.

Để được xét tốt nghiệp, thí sinh phải thi 4 môn, trong đó có 3 môn bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ và một môn tự chọn. Tỷ lệ thí sinh thi 3 môn bắt buộc sẽ đạt cao nhất; bắt đầu từ chiều 2-7, khi thi các môn tự chọn còn lại, số thí sinh tham gia ít hơn.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục