Trường ĐH Sài Gòn nhận hồ sơ xét tuyển NV1 16 điểm

Trường ĐH Sài Gòn nhận hồ sơ xét tuyển NV1 16 điểm

(SGGPO).- Sáng 29-7, Trường ĐH Sài Gòn công bố điểm xét tuyển nguyện vọng (NV)1 ĐH-CĐ năm 2015. Hệ ĐH tất cả các ngành nhận hồ sơ xét tuyển 16 điểm, hệ CĐ là 13 điểm.

Mời xem chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển Trường ĐH Sài Gòn tại đây

---------------------

Nhiều trường công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển NV1

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn, ngày 29-7, nhiều trường ĐH đã công bố điểm sàn xét tuyển cho nguyện vọng (NV) 1. Đối với nhiều trường ĐH công lập điểm sàn xét tuyển NV1 cao hơn điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Hội đồng thi ĐH Sài Gòn. Ảnh: MAI HẢI

Th.S Thái Doãn Thanh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cho biết, tất cả các ngành hệ ĐH của trường đều có điểm sàn xét tuyển là 15 điểm, các ngành hệ CĐ là 12 điểm. Điểm trúng tuyển NV1 sẽ được trường xác định theo nguyên tắc lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.  Th.S Hứa Minh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính Marketing TPHCM cũng cho biết, trường xác định điểm nhận hồ sơ xét tuyển NV1 là 15 điểm cho tất cả các ngành hệ ĐH.

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM quyết định điểm tối thiểu để nhận hồ sơ xét tuyển NV1 vào trường là 18 điểm (tổng điểm 3 môn chưa nhân hệ số môn chính theo khối). Đặc biệt, thí sinh nữ khi trúng tuyển vào các ngành Cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Chế tạo máy, Ô tô, Nhiệt lạnh, Xây dựng và Kỹ thuật công nghiệp sẽ được giảm 50% học phí trong suốt 4 năm học.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành điểm xét tuyển NV1 tất cả các ngành bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT: 15 điểm cho bậc ĐH (4.800 chỉ tiêu), 12 điểm bậc CĐ (1.500 chỉ tiêu). Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2015: 6.800 – cụ thể: ĐH 4.800; CĐ 1.500; TC 500. Trong đó, trường dự kiến dành 50% chỉ tiêu cho thí sinh sử dụng kết quả THPT Quốc gia và 50% chỉ tiêu cho thí sinh sử dụng điểm học bạ 3 năm THPT. Trong đó, môn năng khiếu của ngành Kiến trúc phải đạt từ 3 điểm trở lên, ngành Thiết kế Đồ họa không bị điểm liệt. Đối với ngành Dược sẽ xét kết hợp giữa quả thi THPT Quốc gia và xét điểm trung bình lớp 12 của môn Hóa từ 6.5 đối với bậc ĐH và 5.5 đối với bậc CĐ.

Tường ĐH Công nghệ TPHCM, Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM, Trường ĐH Văn Hiến  điểm sàn xét tuyển NV1 tất cả các ngành (bậc ĐH và CĐ) bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

THANH HÙNG

Tin cùng chuyên mục