Bộ GD-ĐT điều chỉnh dữ liệu tra cứu điểm ở các cụm thi

Sáng nay 31-7, sau khi Báo SGGP phản ánh nhiều thí sinh thi tại Cụm thi do Trường ĐH Sư phạm TPHCM chủ trì có đến 2 mức điểm: Điểm tra cứu ở các cụm thi Trường ĐH Cần Thơ, ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Vinh cho kết quả cao còn điểm tra cứu trên wesite
Bộ GD-ĐT điều chỉnh dữ liệu tra cứu điểm ở các cụm thi

(SGGPO).- Sáng nay 31-7, sau khi Báo SGGP phản ánh nhiều thí sinh thi tại Cụm thi do Trường ĐH Sư phạm TPHCM chủ trì có đến 2 mức điểm: Điểm tra cứu ở các cụm thi Trường ĐH Cần Thơ, ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Vinh cho kết quả cao còn điểm tra cứu trên wesite www.thi.moet.gov.vn của Bộ GD-ĐT và điểm trên giấy chứng nhận kết quả thi thấp), Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh toàn bộ dữ liệu của rất nhiều thí sinh cho khớp với dữ liệu trên website của bộ. 

Bộ GD-ĐT điều chỉnh dữ liệu tra cứu điểm ở các cụm thi ảnh 1

Điểm thi của thí sinh Nguyễn Hoàng Hồng Phúc.

Chúng tôi đã thử đăng nhập, kiểm tra điểm thi của khoảng 20 trường hơp có sai điểm môn tiếng Anh trên các website của Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Vinh, ĐH Đà Nẵng đều đã được chỉnh sửa  giống với kết quả trên giấy chứng nhận kết quả. 

Cũng trong sáng nay, nhiều thí sinh sau khi nhận giấy chứng nhận kết quả thi của Trường ĐH Sư phạm TPHCM đã thắc mắc về điểm môn tiếng Anh thấp hơn so với kết quả đã tra cứu trước đó. Trước thắc mắc của thí sinh, cán bộ phụ trách tuyển sinh tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM hướng dẫ thí sinh nên đến Trường ĐH Sư phạm TPHCM để tìm hiểu hoặc có thể làm đơn phúc khảo. 

Theo chúng tôi được biết, dữ liệu điểm thi do Bộ GD-ĐT chuyển về cho các cụm thi để công bố vào ngày 22-7 nhằm tránh tình trạng sập mạng. Và theo xác nhận của Trường ĐH Cần Thơ, dữ liệu do Bộ GD-ĐT gửi và trường chỉ làm nhiệm vụ đưa lên sever để thí sinh tra cứu.

Như vậy, điểm thi là do Bộ GD-ĐT quản lý và công bố nên trường hợp sai lệch điểm thi của thí sinh phải do Bộ GD-ĐT giải đáp. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và sẽ cung cấp thông tin cho bạn đọc.   

Thanh Hùng

>> Một số trường đại học công bố ngưỡng vào trường

Tin cùng chuyên mục