Thu hồi sách, kiểm điểm trách nhiệm vụ “dạy học sinh đi trên thảm thủy tinh”

Liên quan đến vụ “dạy học sinh đi trên thảm thủy tinh”, Bộ GD-ĐT ngày 26-8 đã có công văn gửi Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam yêu cầu thu hồi sách và kiểm điểm trách nhiệm.

(SGGP).- Liên quan đến vụ “dạy học sinh đi trên thảm thủy tinh”, Bộ GD-ĐT ngày 26-8 đã có công văn gửi Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam yêu cầu thu hồi sách và kiểm điểm trách nhiệm.

Cụ thể, theo giải trình của NXB này gửi Bộ GD-ĐT, nội dung bài học “Vượt qua nỗi sợ” sử dụng mẩu chuyện minh họa bạn An dũng cảm để dạy học sinh đi trên thảm thủy tinh nằm trong cuốn sách “Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1” của tác giả Phan Quốc Việt do NXB Giáo dục Việt Nam phát hành. Cuốn sách “Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1” được xuất bản lần đầu vào năm 2014 và thuộc loại sách tham khảo. Cuốn sách này đã được chỉnh lý và không còn sử dụng nội dung mẩu chuyện như đã nêu trên trong lần tái bản năm 2015.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân và tập thể có liên quan trong việc liên kết xuất bản cuốn sách trên và xử lý theo thẩm quyền của NXB. NXB Giáo dục Việt Nam rà soát lại các quy định, quy trình về liên kết xuất bản sách với các tác giả để bảo đảm sự chặt chẽ, tránh sai sót trong công tác biên tập, xuất bản loại sách này; báo cáo kết quả thực hiện bằng văn bản về Bộ trước ngày 5-9.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục