Không thành lập mới trường ĐH xuất sắc theo hình thức hợp tác giữa hai Chính phủ

° Nâng cao năng lực ngoại ngữ của người Việt Nam
Không thành lập mới trường ĐH xuất sắc theo hình thức hợp tác giữa hai Chính phủ

° Nâng cao năng lực ngoại ngữ của người Việt Nam

Ngày 27-8, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về các trường đại học (ĐH) xuất sắc. Theo đó, giai đoạn từ nay đến năm 2020, Thủ tướng yêu cầu cần tập trung đầu tư xây dựng hai ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TPHCM để sớm phát triển hai ĐHQG này thành các cơ sở giáo dục ĐH xuất sắc, hàng đầu của Việt Nam, từng bước vươn lên đẳng cấp khu vực và quốc tế.

Thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung xây dựng các trường hiện có (Trường ĐH Việt - Đức, Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Trường ĐH Việt - Nhật) thành các trường ĐH đẳng cấp quốc tế của Việt Nam. Đặc biệt, không tiếp tục mở rộng thành lập mới thêm trường ĐH xuất sắc theo hình thức hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Chính phủ nước ngoài.

Lễ động thổ xây dựng Trường ĐH Việt- Nhật vào ngày 20-12-2014.

Nhân dịp năm học mới 2015-2016, chiều 27-8, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm và nói chuyện với giảng viên, sinh viên Đại học Hà Nội.

Phát biểu tại Đại học Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, Đại học Hà Nội không chỉ là nơi dạy kỹ năng ngoại ngữ, lý luận cho sinh viên mà phải phấn đấu trở thành địa chỉ bồi đắp tiếng Việt, giữ gìn văn hoá Việt Nam. Với vị thế và kinh nghiệm hàng đầu trong hệ thống đào tạo ngoại ngữ ở Việt Nam, trường cần có nhiều giải pháp đổi mới mạnh mẽ trong công tác đào tạo, đánh giá giáo viên sinh động hơn; tôn vinh, khích lệ những giảng viên của mình... Qua đó góp phần khắc phục hạn chế về khả năng ngoại ngữ của thế hệ trẻ, đồng thời nâng cao năng lực ngoại ngữ của người Việt Nam, góp phần đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của đất nước.

Trở về ngôi trường cũ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tới thăm và nói chuyện bằng tiếng Đức với sinh viên, giảng viên khoa tiếng Đức - nơi ông từng học những năm 70 của thế kỷ trước.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục