TPHCM: Chuẩn khảo thí và văn bằng của Pearson Edexcel là chuẩn đầu ra của chương trình tích hợp

Chương trình ký kết hợp tác giữa Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM, Tập đoàn Giáo dục EMG và Pearson Education sẽ giúp chương trình tích hợp này có thêm lựa chọn về chuẩn đầu ra quốc tế theo tiêu chuẩn giáo dục Anh, một nền giáo dục tiên tiến và có uy tín thế giới. Được biết, đến nay đã có hơn 3.000 học sinh tiểu học và trung học cơ sở của TPHCM tham gia học chương trình của Đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam”. KHÁNH HÀ
TPHCM: Chuẩn khảo thí và văn bằng của Pearson Edexcel là chuẩn đầu ra của chương trình tích hợp

(SGGPO).- Sáng 11-9, tại TPHCM đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Sở GD-ĐT TPHCM, EMG Education và Pearson Education (Hội đồng khảo thí cấp bằng của Vương quốc Anh) về việc đưa chuẩn khảo thí, chứng chỉ của Pearson Edexcel vào các trường tham  gia chương trình đề án dạy học tích hợp ở TPHCM.

Theo đó, nội dung hợp tác gồm: đưa chuẩn khảo thí, văn bằng, chứng chỉ của Pearson Education là chứng chỉ đầu ra cho chương trình tích hợp Toán, tiếng Anh, Khoa học theo đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” tại các trường công lập trên địa bàn TPHCM; hợp tác đào tạo bồi dưỡng giáo viên dạy chương trình tích hợp cho TPHCM. Ngoài ra, các bên còn hợp tác trong một số lĩnh vực khác phù hợp với định hướng phát triển giáo dục của TPHCM như hỗ trợ phát triển giáo dục số, xuất bản và các chuẩn đánh giá giáo dục tiên tiến…

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, Lê Hồng Sơn, đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” được UBND TPHCM phê duyệt và Sở GD-ĐT TPHCM đã triển khai từ năm học 2014 – 2015. Chương trình đã tạo điều kiện cho học sinh TPHCM có điều kiện tiếp cận với một chương trình giảng dạy tiên tiến của các nước có nền giáo dục phát triển nhưng vẫn mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Học sinh tham gia chương trình, sau khi tốt nghiệp sẽ nhận được bằng tốt nghiệp của Bộ GD-ĐT và bằng quốc tế do các tổ chức khảo thí quốc tế như Anh, Úc, Mỹ cấp để có thể tiếp tục theo học các chương trình quốc tế. Đến nay đã có trên 3.000 học sinh tiểu học, THCS tham gia. Riêng năm học 2015-2016, toàn TPHCM đã có 90 trường tham gia chương trình tích hợp này.

 Phát biểu tại lễ ký kết, ông Andy Moss, Chủ tịch điều hành Pearson Education Limited cho biết: “Với tư cách là Hội đồng khảo thí lớn nhất nước Anh - chuyên cung cấp đề thi, chương trình học thuật cho học sinh Anh quốc, các kỳ thi và bằng cấp của Pearson Edexcel (được công nhậ rộng rãi) sẽ đồng hành cùng học sinh TPHCM nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung. Riêng tại Việt Nam, Pearson Edexcel đã thiết lập các hoạt động hợp tác với trên 20 trường ĐH hàng đầu, là tổ chức cấp bằng Cao đẳng Quốc gia Anh BTEC cho trên 7.000 sinh viên từ hơn 10 năm qua. Đặc biệt, Hội đồng khảo thí Edexcel luôn điều chỉnh các đề thi phù hợp với chương trình Quốc gia Anh Key Stage, vì thế việc học sinh tham gia chương trình tích hợp nếu muốn theo chuẩn khảo thí của Anh quốc thì các kỳ thi của Edexcel sẽ là lựa chọn phù hợp.

Chương trình ký kết hợp tác giữa Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM, Tập đoàn Giáo dục EMG và Pearson Education sẽ giúp chương trình tích hợp này có thêm lựa chọn về chuẩn đầu ra quốc tế theo tiêu chuẩn giáo dục Anh, một nền giáo dục tiên tiến và có uy tín thế giới. Được biết, đến nay đã có hơn 3.000 học sinh tiểu học và trung học cơ sở của TPHCM tham gia học chương trình của Đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam”.

KHÁNH HÀ

Tin cùng chuyên mục