Phần Lan giúp Việt Nam đào tạo công nghệ thông tin

* Cấp học bổng du học cho trên 500 sinh viên Việt Nam

(SGGP).- Ngày 26-1, Liên minh Đại học (ĐH) Phần Lan (gồm 3 trường: ĐH Turku, ĐH Tampere, ĐH Eastern Finland) và Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM đã ký kết văn bản hợp tác toàn diện về đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi sinh viên.

Tham dự sự kiện này có Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam, ngài Similä Ilkka-Pekka. Theo đó, Phần Lan cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và an ninh thông tin (ANTT). Theo biên bản thỏa thuận, Trường ĐH Turku sẽ giúp Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo bậc thạc sĩ ngành quản lý thông tin toàn cầu, ngành an ninh và bảo mật thông tin. Ngoài ra hàng năm, các trường ĐH Phần Lan sẽ dành nhiều học bổng toàn phần cho sinh viên của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Trong những năm qua, Chính phủ Phần Lan đã có rất nhiều chương trình, dự án hỗ trợ Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và khởi nghiệp. Ngoài ra, Phần Lan đã chọn Việt Nam là quốc gia duy nhất ở khu vực châu Á vào danh sách tài trợ giai đoạn 2 của chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên bậc đại học, cao học và cả bậc tiến sĩ, với nhiều khóa đào tạo rất đa dạng. Tính đến nay, đã có trên 1.000 sinh viên, giảng viên ĐH tham gia chương trình trao đổi này.Về hợp tác giáo dục, hiện nay đã có trên 500 sinh viên Việt Nam đang du học tại Phần Lan, trong đó chủ yếu học các ngành công nghệ thông tin và quản trị kinh doanh.

Hưng Hà

Tin cùng chuyên mục