Củ Chi: Khó nhân rộng đề án giữ trẻ 6-18 tháng tuổi

Đó là một trong những nội dung vừa được nêu ra tại buổi làm việc giữa đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM với UBND huyện Củ Chi về một số chính sách hỗ trợ giáo dục mầm non sáng qua 13-10.
Củ Chi: Khó nhân rộng đề án giữ trẻ 6-18 tháng tuổi

(SGGP).- Đó là một trong những nội dung vừa được nêu ra tại buổi làm việc giữa đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM với UBND huyện Củ Chi về một số chính sách hỗ trợ giáo dục mầm non sáng qua 13-10.

Củ Chi: Khó nhân rộng đề án giữ trẻ 6-18 tháng tuổi ảnh 1

Ở một điểm trường mầm non có giữ trẻ từ 6-18 tháng tuổi. Ảnh minh họa

 Theo đó, mặc dù triển khai mở lớp giữ trẻ từ 6-18 tháng tuổi tại ba trường mầm non công lập trên địa bàn huyện nhưng đến nay chỉ có hai trường tổ chức tiếp nhận 24 học sinh. Đơn vị còn lại dù nằm ngay sát Khu công nghiệp Tây Bắc nhưng không thể mở lớp 6-18 tháng tuổi do không có học sinh. Bà Nguyễn Thị Loan, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Củ Chi, giải thích vấn đề này, do tâm lý người dân ở vùng nông thôn quen với việc ông bà ở nhà giữ cháu, không muốn gửi con đến trường khi tuổi còn quá nhỏ, còn số công nhân đang sinh sống và làm việc rải rác khắp 20 xã, phần lớn là dân tại địa phương, sống cùng gia đình nhiều thế hệ nên không có nhu cầu gửi con dưới 18 tháng tuổi tại các trường mầm non công lập.

Theo báo cáo của địa phương, toàn huyện hiện có 29 trường mầm non công lập, 10 trường tư thục và 76 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo. Ngoài ra, còn có 209 trẻ đang được nuôi giữ tại 39 hộ giữ trẻ gia đình. Chí tính riêng bậc mầm non, năm học 2016-2017, Củ Chi cần tuyển thêm 120 giáo viên nhưng hiện mới nhận được 32 hồ sơ đăng ký. Trong khi đó, chỉ tính riêng tháng 9-2016 toàn huyện đã có thêm 6 dự án trường mầm non xây mới đi vào hoạt động. Theo kế hoạch từ đây đến tháng 1-2017 sẽ có thêm 2 trường mầm non được khánh thành, khiến bài toán thiếu giáo viên càng trở nên cấp thiết.

MINH QUÂN

Củ Chi: Khó nhân rộng đề án giữ trẻ 6-18 tháng tuổi ảnh 2

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục