Tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế

(SGGP).-
Tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế

(SGGP).- Tối 3-12, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự lễ tuyên dương và chúc mừng gần 40 em học sinh, sinh viên đoạt huy chương Olympic khu vực và quốc tế cùng với những học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. 

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng chúc mừng những thành tích to lớn của các học sinh đạt thành tích quốc tế; các học sinh xuất sắc của kỳ thi THPT quốc gia cùng các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh sau một chặng đường gian nan học tập, giảng dạy. Với tinh thần tôn sư trọng đạo của người dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến từng thầy cô giáo đã dành công sức vun đắp tài năng trẻ, làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trên đấu trường khu vực và quốc tế.  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng ba tặng học sinh đoạt giải Olympic quốc tế

Chia sẻ với các em học sinh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, thành quả của các em hôm nay là niềm tự hào chung của cả nước, đặc biệt đây là năm đầu tiên cả 5 đội tuyển dự kỳ thi Olympic đều đoạt huy chương vàng; có nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.  

Thủ tướng đề nghị ngành giáo dục đổi mới toàn diện, tích cực hơn nữa, nhất là mô hình đào tạo tại các trường đại học để có thể hy vọng về sự xuất hiện của các nhà kỹ nghệ, nhà văn hóa, doanh nhân nổi tiếng thế giới tại Việt Nam.   

“Tổ quốc không chỉ cần tấm huy chương của các em hôm nay mà hơn thế nữa, chính các em là những người cùng thế hệ đã đưa Việt Nam bước lên đài vinh quang của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Dịp này, 3 học sinh được nhận Huân chương Lao động hạng ba và 5 học sinh được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng ngày, tại tòa nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã có buổi gặp các học sinh, sinh viên đoạt huy chương Olympic khu vực và quốc tế cùng với những học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Phó Chủ tịch Quốc hội nhắn nhủ các học sinh, sinh viên không chỉ học để hiểu biết về văn hóa, về khoa học kỹ thuật, để chiếm lĩnh được các đỉnh cao mà quan trọng hơn các em tiếp tục phấn đấu để học làm người. Vấn đề này phải rèn luyện suốt đời, phải phát huy được hào khí, truyền thống của dân tộc Việt Nam, đồng thời có sự hiểu biết để hội nhập quốc tế. 

Trước đó, các học sinh, sinh viên đã đi thăm Khu di tích Phủ Chủ tịch và dự lễ báo công với Bác Hồ.

Năm 2016, Việt Nam cử 7 đoàn học sinh tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Toán học, Tin học với 28 học sinh và đã có 27 em đoạt giải.

Các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế đạt thành tích xuất sắc với 22/23 học sinh đoạt giải với 8 HCV, 9 HCB, 5 HCĐ. Đây là năm đầu tiên tất cả các đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic quốc tế đều đoạt HCV.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục