Hà Nội: Khai bút đầu xuân

Ngày 12-2, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức lễ khai bút đầu xuân tại đình thờ Tiên triết Chu Văn An (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).
Hà Nội: Khai bút đầu xuân

(SGGP).- Ngày 12-2, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức lễ khai bút đầu xuân tại đình thờ Tiên triết Chu Văn An (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

Theo ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, lễ khai bút đầu xuân là việc làm thiết thực của ngành GD-ĐT thủ đô nhằm thực hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc, đồng thời bày tỏ tấm lòng thành kính đối với ân đức của các bậc thánh nhân đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà. Lễ khai bút cũng là sự kiện nhằm nối tiếp truyền thống hiếu học, thể hiện lòng ngưỡng mộ của người dân quê hương đối với cụ Chu Văn An cũng như các bậc hiền tài của đất nước.

6 chữ “Thi - Đua - Dạy - Tốt - Học - Tốt” được các đại biểuviết tại lễ Khai bút Xuân Bính Thân 2016

Mở đầu lễ khai bút là văn tế tưởng niệm cụ Chu Văn An, sau đó, người dân, các em học sinh được dâng hương lên ban thờ cụ Chu Văn An. Đặc biệt, người dân và các em học sinh được khai bút trên tờ giấy đỏ. Các chữ được viết ra giấy bởi những người chuyên viết chữ Nho và ý nghĩa hoàn toàn theo họ mong muốn. Thay mặt ngành giáo dục Hà Nội, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ đã hứa trước đền thờ cụ Chu Văn An xin gắng sức nối chí người xưa, tự hào thầy mẫu mực, dạy tốt, trò ra sức luyện rèn - học tốt chăm ngoan. Năm nay, 6 chữ được ngành GD-ĐT thủ đô chọn khai bút đầu xuân là lời dạy của Bác Hồ: Thi đua dạy tốt, học tốt.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục