Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phương thức tuyển sinh 2016

Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội vừa công bố phương thức tuyển sinh 2016. Theo đó, năm 2016, ĐHQG Hà Nội tiếp tục áp dụng đề án tuyển sinh đại học chính quy của ĐHQG Hà Nội đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt năm 2015 và có điều chỉnh một số nội dung trong đề án cho phù hợp. Các hình thức xét tuyển vào trường gồm: tuyển thẳng, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển.

(SGGP).- Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội vừa công bố phương thức tuyển sinh 2016. Theo đó, năm 2016, ĐHQG Hà Nội tiếp tục áp dụng đề án tuyển sinh đại học chính quy của ĐHQG Hà Nội đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt năm 2015 và có điều chỉnh một số nội dung trong đề án cho phù hợp. Các hình thức xét tuyển vào trường gồm: tuyển thẳng, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển.

Cụ thể, tuyển thẳng, xét tuyển thẳng các thí sinh đủ điều kiện theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Ưu tiên xét tuyển các thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Những thí sinh này phải tham gia dự thi đánh giá năng lực (ĐGNL) và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQG Hà Nội quy định. Xét tuyển thẳng những thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên đã tốt nghiệp THPT và đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQG Hà Nội và thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT, tốt nghiệp THPT loại giỏi trở lên, có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt.

Trường xét tuyển dựa trên kết quả bài thi ĐGNL, bài thi ngoại ngữ và kết quả đánh giá học lực thí sinh từ các nguồn tuyển khác cho một số ngành/chương trình đào tạo đặc thù. ĐHQG Hà Nội tổ chức xét tuyển 2 đợt. Đợt 1, dự kiến vào cuối tháng 7-2016. Xét tuyển đối với các thí sinh dự thi ĐGNL và bài thi ngoại ngữ đối với Trường ĐH Ngoại ngữ theo yêu cầu của đơn vị đào tạo và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQG Hà Nội quy định. Đợt 2 dự kiến vào cuối tháng 8-2016. Xét tuyển bổ sung đối với các thí sinh dự thi ĐGNL và đánh giá ngoại ngữ. Đặc biệt, tại đợt này, ĐHQG Hà Nội xem xét xét tuyển các thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia (nếu còn chỉ tiêu) đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT và ĐHQG Hà Nội quy định. ĐHQG Hà Nội có văn bản báo cáo Bộ GD-ĐT trước khi xét tuyển đợt 2 bằng các hình thức khác ngoài bài thi ĐGNL…

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục