Sôi nổi ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi”

Sáng 22-4 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, 162 thí sinh các khối lớp 2,3,4,5 từ các tỉnh đã về dự hai hội thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi”  và “Nét chữ - Nết người”. 
Sôi nổi ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi”

(SGGPO).-  Sáng 22-4 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, 162 thí sinh các khối lớp 2,3,4,5 từ các tỉnh đã về dự hai hội thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi”  và “Nét chữ - Nết người”. 

Để đến được với Ngày hội chung kết, các em đã trải qua nhiều tháng đua tài ở vòng sơ loại cuộc thi Trạng nguyên nhỏ tuổi và sơ khảo Viết chữ đẹp trên Báo Nhi Đồng Chăm Học..

Quang cảnh ngày hội "Trạng Nguyên nhỏ tuổi

Đề thi cũng khá đau đầu

Rất đông phụ huynh cùng các bạn nhỏ đến cổ vũ cho các thí sinh, tạo không khí vui vẻ

Bốn Trạng nguyên được vinh danh
 

Năm nay Ban Tổ chức đã tăng thêm số lượng giải thưởng cho các thí sinh dự thi. Cụ thể, Ngày hội  “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” sẽ có  4 giải Trạng Nguyên, 16 giải Bảng Nhãn, 24 giải Thám Hoa (tổng cộng 44 giải, thay vì 36 giải như năm trước). Đặc biệt ở ngày hội lần thứ 14 này, Ban tổ chức đã tiếp tục hoàn thiện việc mô phỏng kỳ thi Đình của ông cha ta ngày xưa bằng cách trao thêm giải Hoàng Giáp bên cạnh giải Tam khôi truyền thống là Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám Hoa. Các thí sinh tham dự Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” sẽ trải qua 3 bài thi trắc nghiệm các môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên – Xã hội (hoặc Khoa học) trong vòng 55 phút. 4 em có số điểm cao nhất ở mỗi khối lớp sẽ tham dự vòng thi ứng xử để giành giải Trạng Nguyên.

 Các thí sinh thi “Nét chữ – Nết người” sẽ làm bài dự thi trong 20 phút và có cơ hội giành 04 giải Nhất, 12 giải Nhì và 16 giải Ba cho 4 khối lớp (tổng cộng là  32 giải, thay vì 24 giải như mọi năm). 
Kết quả hội thi, đã có bốn trạng nguyên: Trịnh Thế An lớp 5E Trường tiểu học Lê Hồng Phong, Thái Bình; Trần Đức Phát, lớp 4E Trường Nguyễn Lương Bằng, Hải Dương; Hoàng Xuân Bách, lớp 3A1 Trường Lê Văn Tám, Hà Nội; Hoàng Vương Khánh Linh, lớp 3C Trường Nam Từ Liêm.

Lã Anh

Tin cùng chuyên mục