Phát động chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”

Ngày 28-4, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, báo Tuổi trẻ và Tập đoàn văn phòng phẩm Thiên Long công bố chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”, nhằm cổ vũ động viên, khuyến khích thanh niên, đặc biệt là các trí thức trẻ đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.
Phát động chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”

(SGGPO).- Ngày 28-4, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, báo Tuổi trẻ và Tập đoàn văn phòng phẩm Thiên Long công bố chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”, nhằm cổ vũ động viên, khuyến khích thanh niên, đặc biệt là các trí thức trẻ đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Cuộc họp công bố chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục ngày 28-4

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” sẽ được triển khai trong giai đoạn 2016-2020 nhằm tổ chức các hoạt động tạo môi trường để thanh niên, trí thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến hỗ trợ việc giảng dạy, học tập như phương pháp dạy học, các sáng chế dụng cụ học tập hoặc công trình nghiên cứu giáo dục. Năm 2016, chương trình được phát động  trên toàn quốc và nhận hồ sơ từ nay đến hết 30-9-2016. Dựa trên tiêu chí về tính khả thi và tính mới, Ban giám khảo sẽ chọn và trao giải thưởng trị giá 10 triệu đồng/công trình cho 12-15 công trình lọt vào vòng chung kết toàn quốc. Sau đó, Vòng chung kết toàn quốc sẽ chọn 5 công trình tiêu biểu nhất để trao giải thưởng 100 triệu đồng/công trình tại chương trình tuyên dương Tri thức trẻ vì giáo dục dự kiến tổ chức vào dịp 20-11.

Phát biểu tại lễ phát động chương trình, ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng chương trình này sẽ tạo ra động lực, khơi dậy niềm đam mê, hứng khởi cho đội ngũ giáo viên trẻ trong cả nước và cả những người quan tâm đến giáo dục trong việc tìm tòi, sáng tạo nâng cao chất lượng dạy và học. Những tình cảm, trách nhiệm, những đóng góp của các trí thức trẻ sẽ không dừng lại trong khuôn khổ chương trình này mà còn phải được lan tỏa trong xã hội. Điều chúng tôi trăn trở và sẽ cố gắng làm được, đó là những công trình, sáng kiến hay được chương trình trao giải sẽ được ứng dụng trong thực tiễn để góp phần tích cực vào đổi mới toàn diện công tác dạy và học, mục tiêu cuối cùng là chất lượng đào tạo được nâng lên”.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục