Lập 134 đoàn thanh tra tại kỳ thi THPT quốc gia 2016

(SGGPO).- Ngày 30-6, trao đổi với báo chí trước thềm kỳ thi THPT quốc gia 2016 (chính thức diễn ra vào ngày mai 1-7), ông Nguyễn Huy Bằng - Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết, tại kỳ thi năm nay, bộ đã có hướng dẫn các Sở GD-ĐT, trường chủ trì cụm thi, thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra. Bộ đã tiến hành tập huấn cho các đoàn thanh tra. Đến nay, 70 trường chủ trì cụm thi đại học, 50 sở và Cục nhà trường chủ trì cụm thi tốt nghiệp đều đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra. “Chúng tôi đã tạo được kết nối giữa 120 đoàn thanh tra, kiểm tra đó với Bộ GD-ĐT”, ông Bằng cho biết.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT đã thành lập 14 đoàn thanh tra phụ trách khu vực thi trong cả nước, dưới dự chỉ đạo của Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT, các đoàn này sẽ  đến các điểm thi khi cần thiết.  Nét mới của thanh tra năm nay là các đoàn thanh tra, kiểm tra cơ bản hoạt động lưu động, chứ không cắm chốt như trước kia. Như vậy, tổng cộng có 134 đoàn thanh tra tại kỳ thi năm nay.

Qua báo cáo ban đầu của 14 đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT (bắt đầu làm việc từ ngày 29-6), đến nay tất cả các hội đồng thi tại địa phương chuẩn bị về con người, các lực lượng liên quan khác, chuẩn bị phòng thi rất tốt, sẵn sàng cho ngày thi  đầu tiên vào 1-7. Đặc biệt, năm nay không có điểm thi nào sử dụng trường tiểu học.

Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT khẳng định sẽ kiểm tra  nghiêm túc ở cả loại cụm thi, không có chuyện cụm thi đại học thi nghiêm hơn cụm thi tốt nghiệp.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục