Đại học Yersin Đà Lạt thừa nhận in sai bằng tốt nghiệp

Chiều 30-6, bà Đoàn Thị Kim Dung, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Yersin Đà Lạt cho biết, trường vừa có văn bản đề nghị Bộ GD-ĐT cấp bổ sung 138 phôi bằng mới để in lại bằng tốt nghiệp cho sinh viên do trước đó quá trình in bằng gặp một số sai sót.
Đại học Yersin Đà Lạt thừa nhận in sai bằng tốt nghiệp

(SGGPO).- Chiều 30-6, bà Đoàn Thị Kim Dung, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Yersin Đà Lạt cho biết, trường vừa có văn bản đề nghị Bộ GD-ĐT cấp bổ sung 138 phôi bằng mới để in lại bằng tốt nghiệp cho sinh viên do trước đó quá trình in bằng gặp một số sai sót.

Bằng và giấy chứng nhận tốt nghiệp của ĐH Yersin Đà Lạt bị in sai năm tốt nghiệp


Trước đó, hơn 100 tấm bằng tốt nghiệp của trường này được hiệu trưởng ký quyết định ngày 22-6-2016, nhưng phần ký hiệu lại ghi là 22-6-2013. Nhiều tân cử nhân, kiến trúc sư đến đề nghị cấp lại bằng, thì được nhà trường in thêm thông tin lên tấm bằng và giải thích rằng, ngày 22-6-2013 là ngày kiểm tra thông tin sinh viên sau khi vào nhập học một năm.

Tuy nhiên, giải thích này không thuyết phục, vì trên “Giấy chứng nhận tốt nghiệp” cũng ghi rõ ràng ngày quyết định tốt nghiệp là 22-6-2013. Không những vậy, trên một số tấm bằng tốt nghiệp ngành Điều dưỡng (hệ cao đẳng, thời gian đào tạo 3 năm) cũng ghi ngày 22-6-2013, như vậy nhà trường đã “kiểm tra thông tin” khi sinh viên chưa nộp hồ sơ nhập học?!

Sau khi bị phản ứng gay gắt, trường mới thừa nhận sơ suất trong quá trình in ấn, đồng thời đề nghị Bộ GD-ĐT cấp bổ sung phôi để in lại bằng cho sinh viên.

         ĐOÀN KIÊN

Tin cùng chuyên mục