Định hướng du học cho giới trẻ

Ngày 23-7, gần 200 học sinh, sinh viên ở TPHCM đã tham dự hội thảo du học thường niên do VietAbroader - tổ chức phi lợi nhuận của du học sinh Việt Nam thành lập tại Mỹ vào năm 2004 và đã được Bộ Giáo dục Mỹ công nhận - thực hiện.
Định hướng du học cho giới trẻ

Ngày 23-7, gần 200 học sinh, sinh viên ở TPHCM đã tham dự hội thảo du học thường niên do VietAbroader - tổ chức phi lợi nhuận của du học sinh Việt Nam thành lập tại Mỹ vào năm 2004 và đã được Bộ Giáo dục Mỹ công nhận - thực hiện.

Định hướng du học cho giới trẻ ảnh 1

Với mong muốn chắp cánh ước mơ du học cho các bạn trẻ Việt Nam, năm 2016, VietAbroader tiếp tục mở rộng chương trình tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên ở 6 tỉnh, thành có nhu cầu du học. Ngoài giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về đời sống du học, trực tiếp tư vấn, hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ, chọn trường, chọn ngành học…, nhiều du học sinh thành đạt, lấy học bổng toàn phần còn chia sẻ kinh nghiệm lấy học bổng, cách viết bài luận sao cho ấn tượng. Được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ nhiều du học sinh thành đạt, tỏa sáng về thành tích học tập tại Mỹ, các bạn trẻ Việt Nam không chỉ được tiếp sức mà còn tự tin chạm vào đam mê du học, khám phá chân trời tri thức mới.

Với những hoạt động cải tiến mang tính chuyên sâu hơn, bổ ích hơn, VietAbroader còn đầu tư cho các chương trình triển lãm nghề nghiệp, định hướng - tư vấn nghề nghiệp, xu hướng thị trường lao động cũng như kết nối việc làm cho sinh viên trong và ngoài nước. Đặc biệt, từ năm 2014, tổ chức này đã thực hiện chương trình huấn luyện kỹ năng lãnh đạo cho học sinh Việt Nam và kết nối, hỗ trợ các nhà lãnh đạo tương lai xây dựng hình ảnh, tạo ảnh hưởng tích cực đến xã hội và biến ý tưởng thành hoạt động vì cộng đồng. Riêng với trại hè mang tên You’re Only Freshmen Once (YOFO) đã tạo sân chơi bổ ích và lý thú. Thông qua chuỗi hoạt động phong phú - bao gồm lớp học mô phỏng, thảo luận về môi trường học tập tại Mỹ, trại hè này giúp học sinh, giới trẻ chuẩn bị các kỹ năng cần thiết để chuẩn bị đi du học, tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến.

Từ nhiều năm nay, hội thảo du học VietAbroader luôn trở thành địa chỉ tin cậy, “chuyền đuốc” cho học sinh THPT thắp sáng ước mơ du học. Quy tụ trên 30.000 thành viên là du học sinh có năng lực, nhiệt huyết ở các trường đại học trên thế giới và học sinh xuất sắc trong nước, VietAbroader không chỉ có chỗ đứng trong lòng giới trẻ mà còn lan tỏa sứ mệnh “Truyền lửa cho thế hệ trẻ Việt Nam”. Từ cầu nối này, chương trình đã giúp hàng ngàn bạn trẻ tự tin phát triển bản thân, khám phá tiềm năng và biến giấc mơ du học thành hiện thực. “Khi đã dám cất cánh vươn xa, hội nhập vào chân trời mới và mở được cánh cổng tri thức, công nghệ mới, giới trẻ Việt Nam đầy tài năng, nhiệt huyết sẽ đóng góp, cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng, cho đất nước”, đó là chia sẻ không chỉ của nhiều du học sinh thành đạt mà chính là sứ mệnh “chuyền đuốc” mà VietAbroader đặt ra suốt hành trình 12 năm qua và sắp tới.

KHÁNH BÌNH

Tin cùng chuyên mục