Khởi động cuộc thi English Champion 2017

Khởi động cuộc thi English Champion 2017

(SGGPO).-  English Champion 2017 dự kiến thu hút gần 30.000 thí sinh (học sinh từ lớp 4 đến lớp 8) tham dự trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên tới 40 tỷ đồng.

Hiệp hội Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam, Anh ngữ Việt Mỹ VATC và Học viện Anh ngữ EQuest phối hợp tổ chức cuộc thi từ nay đến tháng 4-2017.

Với chủ đề “English can change your world”, cuộc thi năm nay muốn truyền cảm hứng, khơi gợi sức sáng tạo, bản lĩnh tự tin cùng năng lực tiếng Anh của những thế hệ tương lai có hoài bão lớn, muốn “kiến tạo thế giới”.

Thí sinh tham gia cuộc thi tại TPHCM

Điểm mới của cuộc thi năm nay là ban tổ chức áp dụng hình thức thi trực tuyến tại vòng 1 và vòng 2. Để đảm bảo tính công bằng, tất cả thí sinh sẽ chỉ được đăng ký 1 tài khoản duy nhất tham gia kỳ thi và làm bài vào các ca thi cố định theo lịch của ban tổ chức.

Bên cạnh đó, hệ thống sẽ áp dụng các cơ chế chống gian lận khi thi cử, đảm bảo đánh giá sát nhất năng lực, trình độ của mỗi thí sinh.

Tại vòng 3, thí sinh sẽ thi đấu loại trực tiếp theo khối với kiến thức toán - khoa học và xã hội bằng tiếng Anh.

10 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc sẽ được lựa chọn để tham gia vòng 4 (vòng chung kết) được tổ chức tại TPHCM.

Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ tham gia các hoạt động nhà chung (gồm tập trung - làm quen - kết bạn, kỹ năng mềm) chiếm 20% tổng số điểm. Đêm thi chung kết hùng biện (chiếm 80% điểm số), đánh giá các kỹ năng thuyết trình, ý tưởng sáng tạo. Bên cạnh đó, các thí sinh sẽ có cơ hội tranh biện với các thành viên ban giám khảo để thể hiện ý kiến và quan điểm cá nhân.

Để biết thêm về thể lệ cuộc thi, thí sinh có thể tìm hiểu tại website chính thức của cuộc thi.

THANH HÙNG

Tin cùng chuyên mục