Nhiều sai phạm tại Trường Đại học Điện lực

Ngày 17-1, Bộ Công thương đã ra thông báo về việc thực hiện kết luận thanh tra đối với Trường Đại học (ĐH) Điện lực vì có nhiều vụ lùm xùm liên quan đến công tác tuyển sinh, đào tạo trong thời gian qua.

(SGGP).- Ngày 17-1, Bộ Công thương đã ra thông báo về việc thực hiện kết luận thanh tra đối với Trường Đại học (ĐH) Điện lực vì có nhiều vụ lùm xùm liên quan đến công tác tuyển sinh, đào tạo trong thời gian qua.

Tổ công tác của Bộ Công thương đã yêu cầu Trường ĐH Điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm rõ một số nội dung sai phạm. Theo đó, Trường ĐH Điện lực phải kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân thuộc phạm vi quản lý của trường khi để xảy ra các sai phạm, thiếu sót, tiến hành xử lý kỷ luật những tập thể, cá nhân có sai phạm.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cơ quan chủ quản của Trường ĐH Điện lực cũng phải ra văn bản gửi tới các trường cao đẳng nghề điện, Cao đẳng Điện lực miền Trung, Cao đẳng Điện lực TPHCM yêu cầu thực hiện nghiêm túc các quy chế, quy định về tuyển sinh, quy định về đào tạo liên thông, liên kết và chấp hành đúng quy định về phí và lệ phí…

Trước đó, theo kết luận 8674/KL-BCT ngày 16-9 của Thanh tra Bộ Công thương, Trường ĐH Điện lực đã vi phạm quy định về đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh khi báo cáo không trung thực với Bộ GD-ĐT về các điều kiện thực tế của trường nhằm tăng chỉ tiêu tuyển sinh. Trong giai đoạn 2011-2015, trường đã tuyển sinh vượt chỉ tiêu được giao là 34.270 sinh viên.

PHÚC HẬU

Tin cùng chuyên mục