Chấm dứt hợp đồng với giáo viên đánh học sinh

Mới đây, một nam sinh học lớp 6 Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TPHCM) bị giáo viên dùng thước nhôm đánh bầm mông vì gây mất trật tự trong lớp học.

(SGGP).- Mới đây, một nam sinh học lớp 6 Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TPHCM) bị giáo viên dùng thước nhôm đánh bầm mông vì gây mất trật tự trong lớp học.

Theo cha của em D. - học sinh bị đánh, trong lúc tắm cho con trai, ông phát hiện thấy mông, đùi có vết bầm tím. Dò hỏi thì con cho biết, trong giờ học môn cờ vua ngày 17-1, do phạm lỗi, con bị thầy giáo dùng thước đánh 4 cái vào mông, đùi. Em D. được cha đưa đi khám bệnh và bác sĩ kết luận bị chấn thương phần mềm. Phụ huynh này rất bức xúc vì giáo viên dùng cách xử phạt bạo lực, gây tổn thương thân thể của con mình.

Trả lời Báo SGGP vào chiều ngày 18-1, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng Nguyễn Văn Phúc đã xác nhận vụ việc này và cho biết giáo viên P.T.T. (ký hợp đồng dạy môn cờ vua, môn tự chọn trong buổi học thứ hai) đã sai phạm nghiêm trọng khi đánh học trò trong giờ học.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, đại diện Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 3, nhà trường, giáo viên P.T.T. đã cùng làm việc với phụ huynh. Thầy P.T.T. nhận lỗi trước nhà trường và xin lỗi phụ huynh vì đã nóng nảy, không kiềm chế được nên đã đánh học sinh D. khi em phạm lỗi gây mất trật tự trong giờ học. Tuy nhiên, nhà trường sẽ chấm dứt hợp đồng với giáo viên này ngay trước Tết Đinh Dậu và rút kinh nghiệm trước tập thể sư phạm của nhà trường để không xảy ra trường hợp tương tự.

KHÁNH BÌNH

Tin cùng chuyên mục